Ra mắt Công trình “Cánh đồng không rác” - Công trình chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ hai - 08/05/2023 07:24
Nhằm phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028, ngày 03.5.2023, Hội Nông dân huyện An Lão tổ chức ra mắt Công trình “Cánh đồng không rác” tại cánh đồng xã An Dũng. Đây là mô hình làm điểm để rút kinh nghiệm nhân rộng trong toàn huyện.
Ra mắt Công trình “Cánh đồng không rác” - Công trình chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028
Theo đó, Công trình “Cánh đồng không rác” được xây dựng tại các cánh đồng của 04 thôn, xã An Dũng với diện tích hơn 50 ha.
Thông qua hoạt động của công trình nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên nông dân trong việc thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật đúng nơi quy định, dọn vệ sinh đồng ruộng theo định kỳ, truyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân không vứt rác, nhất là chất thải nông nghiệp bừa bãi để bảo đảm nguồn nước, môi trường sống...
Tại buổi ra mắt, Hội Nông dân huyện hỗ trợ Công trình 10 bể chứa rác thải, thuốc BVTV và 1 biển tên Công trình với tổng kinh phí hơn 10 triệu đồng.
Nhân dịp này, lãnh đạo Hội nông dân huyện ra lời kêu gọi, mỗi hội viên nông dân trên địa bàn huyện hãy phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội và tại địa phương; tích cực, chủ động tham gia vào các công trình thiết thực chào mừng Đại hội Hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023- 2028, để mỗi công trình chào mừng đều đạt mục đích, ý nghĩa và hiệu quả cao nhất. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm của Hội nông dân các cấp trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Hội cấp trên và của địa phương đã đề ra.    
Sau khi triển khai mô hình điểm “Cánh đồng không rác thải” tại xã An Dũng, Hội Nông dân huyện sẽ tổ chức đánh giá hiệu quả của mô hình để tiếp tục nhân rộng trong toàn huyện./.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây