An Lão: Đẩy mạnh chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Thứ sáu - 07/10/2022 06:57
Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện An Lão, số ca bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng gia tăng trở lại. Để ngăn ngừa bệnh lây lan trên diện rộng, UBND huyện An Lão đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.
Xã An Hòa, huyện An Lão là địa phương trong những ngày gần đây số người bệnh mắc bệnh sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng. Qua tìm hiểu do thời tiết mưa nắng thất thường đã tạo điều kiện môi trường thuận lợi cho muỗi sinh sản và phát triển nhanh trong các khu dân cư, làm nguy cơ bùng phát bệnh sốt xuất huyết. Trước tình hình đó, Trung tâm y tế huyện đã cử nhân viên y tế phối hợp trạm y tế xã An Hòa tổ chức đồng loạt triển khai phun hóa chất diệt muỗi và diệt bọ gậy (lăng quăng) trên diện rộng tại tất cả thôn, xóm trên địa bàn; nhằm hạn chế sự lây lan của ký sinh trùng gây bệnh.Trong đó ngành y tế chú trọng giám sát, theo dõi, nhất là đối với các ổ dịch cũ, nhằm chủ động phòng, chống, không để bệnh số xuất huyết xuất hiện lây lan diện rộng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho nhân dân biện pháp phòng bệnh như: tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quan bụi rậm; vận động mỗi người dân, mỗi gia đình cần có ý thức giữ gìn vệ sinh nhà cửa luôn sạch sẽ, thông thoáng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng  nhất là vùng thường xuyên xảy ra ngập úng khi mưa bão.
b
 Theo số liệu báo cáo trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn huyện An Lão có 6 ổ dịch với 67 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 3/10 xã, thị trấn trong đó: Thị Trấn An Lão 36 ca, Xã An Hòa 28 ca, Xã An Tân 3 ca. Đặc biệt, gia tăng nhanh tại An Hòa và Thị trấn An Lão trong những ngày gần đây. Bệnh sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và được tổ chức y tế thế giới WHO đánh giá là một trong những bệnh do vật trung gian truyền bệnh nguy hiểm nhất. Những triệu chứng ban đầu của sốt xuất huyết Dengue khá tương đồng với với một số bệnh nhiễm siêu vi khác như cúm. Để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, thời gian qua lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại các địa phương có nguy cơ xảy ra bệnh cao. Qua đó lãnh đạo Huyện yêu cầu các địa phương nhanh chóng dọn vệ sinh quanh trường học, khơi thông cống rảnh phòng dịch sốt xuất huyết; xử lý ổ dịch theo hướng dẫn của ngành chuyên môn.Tuyên truyền với nhiều hình thức phù hợp nâng cao ý thức của người dân phòng chống sốt xuất huyết. Bênh cạnh đó, mới đây, UBND huyện An Lão tổ chức Lễ phát động phòng chống sốt xuất huyết 2022. Tại buổi Lễ, lãnh đạo UBND huyện kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể, người dân cùng chung tay cùng với ngành y tế thực hiện công tác phòng chống Sốt xuất huyết thông qua các việc làm như: Mỗi người dân, mỗi hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện hãy dành thời gian mỗi ngày tự làm sạch nơi mình làm việc, sinh sống; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết ở khu dân cư; vận động người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, thực hiện vệ sinh nhà cửa và nơi mình sinh sống không để nơi ẩn nấp, sinh sản của lăng quăng, muỗi.
         
b1

Hiện tại, để phòng chống bệnh sốt xuất huyết tăng mạnh trở lại, Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục tăng cường giám sát tình hình bệnh sốt xuất trên địa bàn, bảo đảm phát hiện sớm trường hợp mắc để tổ chức xử lý triệt để các ổ dịch theo đúng quy định của ngành y tế, không để dịch bùng phát và lan rộng, kéo dài.
 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây