Huyện ủy An Lão tổ chức Hội nghị công tác phát triển đảng viên ngành giáo dục

Thứ ba - 04/10/2022 09:01
Chiều ngày 29/9/2022, Huyện ủy An Lão tổ chức Hội nghị công tác phát triển đảng viên trong ngành giáo dục. Đồng chí Nguyễn Xuân Vĩnh, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đinh Xuân Tường, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Chủ trì hội nghị.
b
 
b2

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Ban Tổ chức Huyện ủy báo cáo tình hình, kết quả công tác phát triển đảng viên từ năm 2020-2022, mục tiêu và giải pháp chủ yếu giai đoạn 2022-2025. Từ năm 2020 đến nay đã kết nạp được 136 đảng viên mới, trong đó có 25 đồng chí là giáo viên, nhân viên, học sinh, chiếm tỷ lệ 18,4%. Đảng viên mới kết nạp ngày càng được nâng lên về trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy An Lão, các Đảng ủy đã tập trung triển khai nhiều giải pháp để nâng cao số lượng, chất lượng kết nạp đảng viên. Trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cụ thể cho từng tổ chức đảng trực thuộc ngay từ đầu năm; đồng thời, làm tốt công tác bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn, điều kiện trình tự, thủ tục theo Điều lệ Đảng, quy định của Trung ương và hướng dẫn của cấp ủy các cấp. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số cấp ủy một số trường học chưa làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nâng cao nhận thức về Đảng, chưa thật sự quan tâm đến công tác phát triển đảng viên; qua khảo sát 23 chi bộ trường thực thuộc Phòng Giáo dục và 2 trường trực thuộc Sở Giáo dục-Đào tạo hiện có 444 đảng viên trên tổng số 702 cán bộ, giáo viên và người lao động của trường chiếm 63,24%.
Hội nghị đã nghe tham luận của các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trong công tác đào tạo nguồn và phát triển đảng viên mới trong thời gian qua và trao đổi, làm rõ một số nguyên nhân hạn chế, những khó khăn vướng mắc, các giải pháp trong công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới trong thời gian tới góp phần hoàn thành Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XIX đề ra.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy An Lão đề nghị các cấp ủy Đảng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền Ban giám hiệu nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường về ý thức trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị. Ban giám hiệu các trường cần phải phối hợp với Đảng ủy địa phương để làm tốt công tác kết nạp đảng viên trong thời gian tới đạt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra…                                                                                                         

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây