An Lão: đồng chí Đỗ Tùng Lâm- kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai - 30/08/2021 14:09
Ngày 27/8 đồng chí Đỗ Tùng Lâm -Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ truyền thống thị trấn An Lão, xã An Hòa và xã An Tân. Từ khi thực hiện Chỉ thị 14 của UBND Tỉnh đến nay huyện An Lão đã cho tạm dừng các chợ tự phát, bố trí lại hoạt động chợ truyền thống để bảo đảm phòng chống dịch; thường xuyên tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho người dân, tiểu thương tại chợ truyền thống, để nhắc nhở, người dân, hộ kinh doanh, tiểu thương nâng cao ý thức việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
b

Kiểm tra tại các điểm chợ truyền thống trên các địa bàn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban quản lý chợ, Tổ giám sát phải thường xuyên tăng cường theo dõi, bố trí, hướng dẫn giãn cách, tổ chức đo thân nhiệt, khai báo y tế, lập danh sách người ra/vào chợ; kiểm tra giấy chứng nhận test nhanh kháng nguyên SARSCoV-2 của các tiểu thương buôn bán tại chợ; đồng thời thực hiện phân luồng ra/vào chợ đảm bảo thông thoáng, hợp lý.
b

Đối với các điểm tập kết hàng hóa tại chợ mới An Hòa, chợ mới xã An Tân và Khu sinh hoạt văn hóa thể thao huyện tại thị trấn An Lão, lãnh đạo UBND huyện đề nghị các xã An Hòa, An Tân và thị trấn An Lão có trách nhiệm cắm bảng điểm giao hàng, giám sát quản lý hoạt động tại các điểm giao nhận hàng, đảm bảo an ninh trật tự, các yếu tố phòng chống dịch và vệ sinh môi trường tại các điểm tập kết giao nhận hàng hóa; tổ chức phun khử khuẩn tại các điểm tập kết trước khi thực hiện việc giao nhận hàng, tuyệt đối không được phun hóa chất diệt khuẩn trực tiếp vào người và thực phẩm. Đối với các xe vận tải hàng hóa thiết yếu được phép lưu thông qua chốt và chỉ được phép giao hàng tại các điểm tập kết theo quy định (nghiêm cấm các phương tiện vận tải hàng hóa dừng đổ dọc đường để giao nhận hàng hóa và sử dụng phương tiện xe khách để chở hàng hóa).
b

Đối với các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid, yêu cầu lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát chặc chẽ người, phương tiện ra vào huyện. Đồng thời yêu cầu tất cả người điều kiển phương tiện, người đi trên phương tiện và người dân di chuyển vào huyện đều phải thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 cho kết quả âm tính và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trước khi vào huyện.  
                                                            
b

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây