UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 30/08/2021 14:11
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại một số tỉnh phía Nam và khu vực duyên hải miền Trung đang diễn biến rất phức tạp. Tại tỉnh ta, đã xuất hiện một số trường hợp mắc Covid-19 tại doanh nghiệp và lây nhiễm trong cộng đồng, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch, dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để tăng cường công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh và ổn định sản xuất tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài Khu công nghiệp, ngày  27/08/2021 UBND tỉnh ban hành văn bản số 5354/UBND-KT về Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh, theo đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 và của UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện đảm bảo việc xét nghiệm SARS-COV-2 bằng kit test nhanh kháng nguyên đối với công nhân và các đối tượng nguy cơ theo yêu cầu của Bộ Y tế. Chủ động liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn, hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người lao động theo quy định; thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị. Xác định rõ vai trò và trách nhiệm của các cấp quản lý, người đứng đầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.
Giao Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo theo quy định. Tạm đình chỉ hoạt động đối với các doanh nghiệp thực hiện không nghiêm túc các quy định về phòng chống, dịch Covid-19, có nguy cơ lây nhiễm cao.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây