Đánh thức tiềm năng du lịch An Lão

Thứ ba - 13/09/2022 07:57
An Lão là huyện miền núi được thiên nhiên ưu ái với nhiều nguồn tài nguyên, tiềm năng để phát triển du lịch. Trung tâm huyện An Lão cách QL 1 32 km và cách Thành phố Quy Nhơn 115 km. Huyện có 3 dân tộc chính là Kinh, Hre và Bana, mỗi dân tộc là một kho tàng văn hóa phong phú và đa dạng về nghi thức lễ cưới, cúng làng, cúng con nước; hát Ta lêu, Ka choi, hát ru; nhạc cụ cồng chiêng, sáo; các lễ hội mừng lúa mới, lễ hội cồng chiêng…
Đánh thức tiềm năng du lịch An Lão
Nói đến cảnh đẹp ở An Lão, phải nhắc đến hệ thống sông, suối, thác, hồ đẹp như hồ thủy điện Sông Vố (thị trấn An Lão), thác Đá Ghe, thác Long Vo (xã An Hưng), hồ Hưng Long (xã An Hòa), thác 4 Tầng (xã An Quang), thác R’rê, thác Rông (xã An Vinh)...
Gần đây, khi nói đến An Lão, có thêm một địa danh mới để mọi người cùng tham quan, đó là hồ Đồng Mít. Đây là dự án thủy lợi trọng điểm của tỉnh được đầu tư xây dựng và hoàn thành cuối năm 2021, diện tích lòng hồ rộng 503,36 ha với cung đường bê tông chạy quanh hồ khá đẹp. Hiện hồ Đồng Mít đã được tích đầy nước tạo phong cảnh đẹp, góp thêm điểm đến du lịch hấp dẫn của huyện An Lão.
Trong tổng thể bức tranh thiên nhiên An Lão phải kể đến vẻ đẹp của vùng cao An Toàn. Ở độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, An Toàn được ví von là “Cổng trời” của tỉnh Bình Định. Trong đó, Khu Bảo tồn thiên nhiên An Toàn với hệ sinh thái đa dạng, có nhiều loài động thực vật quý hiếm là nơi trải nghiệm thú vị dành cho những du khách yêu thích khám phá thiên nhiên với khí hậu mát mẻ.
Để đánh thức tiềm năng du lịch An Lão, UBND huyện rất quan tâm đến việc phát triển du lịch và coi đây là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai. Huyện đã quy hoạch 12 điểm du lịch trên địa bàn huyện, quan tâm đến việc mở rộng, xây dựng các tuyến đường giao thông; thu hút các nhà đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn, điểm vui chơi để thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, tăng cường quảng bá, giới thiệu những điểm đặc trưng của du lịch An Lão đến với nhiều người hơn.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây