An Lão, Khai giảng lớp đào tạo nghề chế biến món ăn và may công nghiệp

Thứ ba - 13/09/2022 07:55
tr
tr
Ngày 7/9/2022, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- GDTX  phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức khai giảng 02 lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp (chế biến món ăn và kỹ thuật may công nghiệp). Dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện; Ban giám đốc, giáo viên Trung tâm GDNN- GDTX và sự có mặt đông đủ của 70 học viên của 2 lớp học.
tr
                                                           Quang cảnh buổi khai giảng
Tại lễ khai giảng, các học viên đã được nghe Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- GDTX  thông qua các quyết định thành lập Ban quản lý lớp học; nội quy, quy chế đào tạo; ngoài ra học viên còn được thông tin về các chính sách hỗ trợ người lao động tham gia đào tạo.
Phát biểu lại buổi Khai giảng, đại diện Phòng LĐ-TB&XH huyện nhấn mạnh: Mục đích của công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn nhằm thực hiện đạt các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển nguồn nhân lực thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững và tiến tới xây dựng nông thôn mới theo lộ trình; tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo nghề cho lao động, đào tạo thường xuyên và đào tạo lại cho người lao động, nhất là đào tạo các kỹ năng làm việc, tính kỷ luật, tác phong công nghiệp góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động, cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện; Việc triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch phát triển sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Ngành nghề đào tạo phải phù hợp với nhu cầu của người lao động và gắn với hiệu quả giải quyết việc làm sau học nghề và chỉ tổ chức dạy những nghề xác định được nơi làm việc và có khả năng thu nhập cao hơn sau học nghề
Thời gian đào tạo 3 tháng. Sau khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Theo Kế hoạch số 113/KH-UBND ngày 31/8/2022 của Ủy ban nhân dân huyện vừa ban hành, năm 2022 dự kiến chỉ tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn là 380 lao động;
Việc tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu học nghề của lao động địa phương sẽ giúp cho người lao động có việc làm ổn định, góp phần nâng cao chất lượng nguồn lực lao động đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới hiện nay.

 

Tác giả bài viết: Kiều Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây