Làm gì khi điều trị COVID-19 tại nhà

Thứ sáu - 11/03/2022 15:33
Theo Khuyến nghị của Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Anh về việc hướng dẫn những người mắc COVID-19 với triệu chứng nhẹ hoặc trung bình: đầu tiên, người bệnh phải nghỉ ngơi thật nhiều để giúp cơ thể có sức khoẻ chống lại virus.Tiếp đó là phải uống thật nhiều nước hoặc truyền nước để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể.Nếu bị sốt thì nên uống các loại thuốc hạ sốt không theo đơn như Paracetamol hoặc ibuprofen.Nếu bị ho, tốt nhất bệnh nhân nên tránh nằm ngửa mà hãy nằm nghiêng hoặc ngồi thẳng lưng. Để giúp giảm ho, người bệnh nên uống một thìa cà phê mật ong, tuy nhiên trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi không nên cho uống mật ong
Nếu điều trị không tiến triển mà bệnh có dấu hiệu trở nặng hơn thì liên hệ với cơ quan y tế để được hướng dẫn và giải quyết.
Về chế độ dinh dưỡng:đảm bảo dinh dưỡng trong ăn uống có thể cải thiện sức khoẻ, giảm thiểu nguy cơ và bệnh tật liên quan đến COVID-19. Khuyến nghị mọi người có chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế sử dụng các chất kích thích. Đặc biệt là nên ăn trái cây, rau và các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung các khoáng chất như kẽm và vitamin như A, C, D nhằm tăng cường hệ thống miễn dịch.
Người dân nên chấp hành tốt 5 K và các quy định khác của ngành y tế.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây