An Lão: Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 11/03/2022 08:35
Ngày 8.3.2022, huyện An Lão tổ chức họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Tứ- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện.
Sau khi nghe ý kiến tham gia và thảo luận của các đơn vị, ngành liên quan tham dự tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện kết luận: Ủy ban nhân dân huyện tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế, Phòng y tế huyện phối hợp với các xã, thị trấn tập trung xử lý quyết liệt các ổ dịch trên địa bàn, quản lý chặt chẽ các đối tượng là F0, F1 thực hiện cách ly điều trị, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Trung tâm VH- TT-TT huyện tăng thời lượng phát sóng, biên tập thông tin tuyên truyền gửi các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cho người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Phòng GD-ĐT huyện, hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở GD-ĐT trên địa bàn  theo hướng dẫn của ngành cấp trên tổ chức dạy và học đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch phù hợp với cấp độ dịch tại địa phương. Các trường học tăng cường việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu công tác phòng, chống dịch trong cơ quan, đơn vị, trường học.
Nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức tiệc liên hoan, gặp mặt…có tính chất tập trung đông người trong điều kiện dịch có nguy cơ cao, rất cao.
Trung tâm Y tế huyện theo dõi và tham mưu UBND huyện về mọi mặt như: phân loại cấp độ dịch; ban hành các quyết định cách ly, dỡ bỏ cách ly theo quy định với các trường hợp nhiễm bệnh; tuyên truyền cho người dân, nhất là phụ huynh, học sinh về việc chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ từ 5-11 tuổi và tiêm mũi 3 đạt kết quả.Tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn, nhân lực cho các trạm y tế xã, thị trấn trong việc điều trị F0 tại nhà; bố trí nhân lực hỗ trợ Trạm y tế xã An Vinh; thành lập điểm test dịch vụ tại các xã, thị trấn nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.
Theo kết quả đánh giá cấp độ dịch đối với từng địa bàn, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính tương ứng và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Ban Thường vụ Huyện ủy trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Mặt trận và các hội, đoàn thể trong huyện bằng nhiều hình thức tổ chức tuyên truyền ,vận động người dân thực hiện tốt việc phòng, chống dịch ; nâng cao ý thức để mọi người  không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch và tự giác khai báo y tế khi bị F0.
Được biết từ đầu mùa dịch sáng ngày 9.3, An Lão ghi nhận  1.012 ca F0 ; có 570 ca được điều trị khỏi và còn 431 ca đang điều trị tại tại Trung tâm Y tế huyện và tại nhà, không có ca tử vong. Và theo Quyết định số 707/QĐ-UBND  của UBND tỉnh ban hành ngày 7.3 về việc phân loại cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến ngày 6.3, huyện An Lão ở nguy cơ dịch Covid19  màu đỏ, mức cao nhất, trong đó 4 xã  vùng nguy cơ rất cao, màu đỏ là: xã An Hòa, An Hưng, An Tân, An Nghĩa;  thị trấn An Lão, xã An Trung  màu vàng, nguy cơ trung bình ; các xã An Vinh, An Dũng, An Toàn, An Quang  màu xanh.
                                     

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây