Thu nhập khá từ trồng bí đỏ lấy bông, ngọn và trái non

Thứ hai - 07/03/2022 07:16
Sau nhiều năm trồng các loại rau cải, rau lang nhưng hiệu quả không cao, đầu ra bấp bênh, năm 2013 chị Phạm Thị Trâm (Thôn Xuân Phong Bắc - xã An Hòa - huyện An Lão) chuyển sang trồng bí đỏ lấy ngọn, bông và trái non.
d

Chị Trâm chia sẻ: “Trước đây khi mới bắt đầu trồng bí đỏ để lấy trái non, ngọn và bông, vợ chồng tôi gặp rất nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm chăm sóc, có nhiều lúc nản không muốn trồng tiếp nữa vì dây bí bị thối khi trồng, quả non thì bị ruồi vàng cắn phá”. Bước đầu không mấy khả quan nhưng với bản tính cần cù, siêng năng, chịu khó tìm tòi học hỏi kinh nghiệm từ người khác và từ các kênh tư vấn nông nghiệp trực tiếp cho người dân, nên vào các vụ tiếp theo, chị Trâm đã thành công.
Bí đỏ là loại rau giàu chất dinh dưỡng, ngoài trồng lấy quả, thì việc trồng bí lấy bông và ngọn non làm nguồn rau xanh đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, giá cả ổn định nên không lo chuyện “được mùa mất giá”. Giá bán hiện nay từ 25.000 - 27.000đ/kg bông, từ 30.000đ - 32.000đ/kg ngọn và từ 7.000 - 9.000 đồng/kg trái non. Trung bình một ngày chị hái khoảng 25 kg bông, 50 kg trái non, 30 kg ngọn. Với 5 sào trồng bí đỏ sau khi trừ các chi phí, chị lãi khoảng 35 triệu đồng/vụ.
Chị Trâm chia sẻ thêm: “ Mọi người hay nói vui trồng bí là bí rị, nhưng với tôi cây bí là nguồn thu nhập chính, là niềm tin vươn lên làm giàu chính đáng của gia đình”. Thật vậy, bởi trước đây gia đình 4 nhân khẩu của chị thuộc diện hộ nghèo của xã An Hòa, nhưng nhờ trồng bí cho thu nhập khá nên năm 2018 gia đình chị Phạm Thị Trâm đã thoát nghèo, con cái có điều kiện học hành, nhà có của ăn của để. Mô hình trồng bí lấy bông, ngọn và trái non của chị được mọi người đến xem, học hỏi kinh nghiệm và làm theo.
         

Tác giả bài viết: Phạm Thị Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây