Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão giải ngân các chương trình theo Nghị định 28/2022/NĐ-CP

Thứ hai - 31/10/2022 07:13
           Từ ngày 30/09 đến ngày 23/10/2022, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão triển khai giải ngân thực hiện Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/04/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại các xã An Tân, An Hưng, An Trung, An Quang, An Vinh,  An Nghĩa và thị trấn An Lão.
            Theo đó, đối tượng được áp dụng theo Nghị định này bao gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo quy định trong từng thời kỳ; doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng vay vốn theo quy định tại Nghị định số 28/2022/NĐ-CP. Đối với gói cho vay hỗ trợ chuyển đổi nghề, người dân sẽ được hỗ trợ cho vay tối đa bằng mức cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ là 100 triệu đồng/hộ, lãi suất 3%/năm, thời hạn cho vay tối đa 10 năm.
            Đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giải ngân hỗ trợ về nhà ở, đất ở, chuyển đổi nghề với tổng số tiền 9,4 tỷ đồng cho 226 hộ vay.
ch

Phòng giao dịch NHCSXH huyện giải ngân cho vay hỗ trợ nhà ở, đất ở, chuyển đổi nghề tại xã An Quang
            Để thực hiện Nghị định số 28 và các quy định liên quan, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão đã chủ động tham mưu cho UBND huyện, Ban Đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện kịp thời triển khai việc cho vay để hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, hỗ trợ học nghề, chuyển đổi nghề và phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo; doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng vay vốn. Đồng thời phối hợp các ban ngành, cấp ủy, chính quyền cấp xã tiến hành rà soát đối tượng thụ hưởng và đẩy mạnh tuyên truyền Nghị định 28/2022/NĐ-CP sâu rộng kịp thời đến với Nhân dân.

            Thời gian từ nay đến cuối năm 2022, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão dự kiến sẽ giải ngân thêm 2,6 tỷ đồng theo Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở, đất ở, chuyển đổi nghề theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP cho 62 hộ nghèo là dân tộc thiểu số có nhu cầu vay vốn. Đồng thời tiến hành rà soát tổng hợp nhu cầu vay vốn của năm 2023 nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Chọn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây