Ngân hàng chính sách xã hội huyện An Lão tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, rà soát nhu cầu vay vốn của vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện

Thứ năm - 01/08/2024 10:02
Thời gian qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện An Lão đã tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, rà soát nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện, giúp hàng nghìn hộ gia đình có cơ hội được thụ hưởng các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ.
          Để triển khai các chương trình tín dụng chính sách có hiệu quả đến mọi đối tượng người dân trên địa bàn. Ngay từ đầu năm, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện An Lão đã tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến người nghèo và các đối tượng chính sách khác để người dân được biết và thực hiện; nâng cao hiệu quả hoạt động các Tổ tiết kiệm và vay vốn, các điểm giao dịch, thực hiện đảm bảo nguyên tắc quản lý công khai, dân chủ trong hoạt động. Bên cạnh đó, Phòng giao dịch đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn và Ban Giảm nghèo, Hội đoàn thể nhận ủy thác, Trưởng thôn, Tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn phối hợp rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng thuộc diện: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người chấp hành xong án phạt tù …. Trên địa bàn huyện đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người chấp hành án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện đều được vay vốn, các đối tượng chính sách khác cơ bản được đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn từ Ngân hàng CSXH.
          Tổng dư nợ đến thời điểm 30/7/2024 đạt 451,55 tỷ đồng, với 5.414 khách hàng và triển khai đồng loạt các chương trình cho vay như: cho vay hộ nghèo, cho vay hộ cận nghèo, cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay Học sinh sinh viên; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường….và các chương trình cho vay khác.
          Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, rà soát cho vay tín dụng ưu đãi, đã giúp nhiều đối tượng trên địa bàn huyện An Lão tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn tín dụng từ Ngân hàng CSXH, đặc biệt Phòng giao dịch đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn và hội đoàn thể nhận ủy thác triển khai đồng bộ các chương trình tín dụng nhằm tiếp tục phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi cho sản xuất và đời sống tạo điều kiện cho người dân  tiếp cận nhanh nhất, sớm nhất nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi, sử dụng vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả. Tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ tín dụng, tổ chức triển khai kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng.
q

Song song với việc tuyên truyền các chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi và rà soát đối tượng vay vốn, Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp cùng các Hội đoàn thể huyện triển khai thực hiện tốt nội dung Thư ngõ của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về tham gia hưởng ứng cuộc vận động "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" cũng như thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 676/NHCSBĐ-LN ngày 10/5/2024 giữa chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các Hội đoàn thể nhận ủy thác tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức thực hiện "Gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" năm 2024, theo đó tại cuộc họp đánh giá hoạt động ủy thác cấp huyện 6 tháng đầu năm, sau khi bàn bạc cuộc họp đã đi đến thống nhất giao chỉ tiêu vận động tăng trưởng tiền gửi tiết kiệm dân cư như sau: Hội Phụ nữ huyện 850 triệu đồng/quý; Hội Nông dân huyện 700 triệu đồng/quý; Hội cựu chiến binh huyện 180 triệu đồng/quý và Đoàn thanh niên 350 triệu đồng/quý.
Ông Đặng Thành Quốc, Phó Giám đốc NHCSXH huyện cho biết: Trong thời gian đến, ngân hàng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và rà soát nhu cầu vay vốn của đối tượng thụ hưởng các chương trình tín dụng ưu đãi trên địa bàn. Đồng thời tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện hiệu quả hoạt động của các Điểm giao dịch xã nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại cho người dân. Chủ động lồng ghép có hiệu quả hoạt động vay vốn của khách hàng với các chương trình khuyến nông, khuyến lâm… nhằm giúp cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác sử dụng hiệu quả nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện hiệu quả công tác An sinh - xã hội trên địa bàn huyện./.
                                                                     

Tác giả bài viết: DQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây