An Lão, chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của CBCCVC trên địa bàn huyện

Thứ ba - 29/09/2020 15:21
Thực hiện Chỉ thị số 26/2016/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ “Về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp”. Đến nay, cơ bản các cơ quan, ban, ngành và UBND xã, thị trấn đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị này. Tuy nhiên, qua theo dõi tại một số cơ quan, đơn vị vẫn còn xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức chấp hành chưa nghiêm túc giờ làm việc hành chính, còn uống cà phê, rượu, bia trong giờ làm việc, trong giờ nghỉ trưa,…
          Để tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành văn bản đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức:
          Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26/2016/CT-TTg ngày  05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ “Về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp”; Chỉ thị số 36-CT/HU ngày 18/5/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy “Về việc chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang” và Công văn số 1450/UBND ngày 08/12/2017 của UBND huyện “Về chấn chỉnh việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của CBCCVC trên địa bàn huyện”.
            - Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, chấp hành nghiêm giờ giấc và sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc theo quy định của pháp luật; nghiêm túc thực hiện quy định,  không sử dụng rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; không hút trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường….
         - Sử dụng có hiệu quả thời gian làm việc; gắn trách nhiệm của người đứng đầu, cụ thể hóa trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Chấp hành nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo, kết luận của UBND huyện đảm bảo đúng về nội dung và thời gian quy định.
          - Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị đăng, chia sẻ các văn bản của cơ quan nhà nước lên mạng xã hội.
          Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành và chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND huyện về việc Chỉ thị 26/2016/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ tại cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý.
          Giao Tổ kiểm tra công vụ của huyện tiến hành kiểm tra đột xuất  việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, sử dụng thời giờ làm việc, về văn hóa công sở, trách nhiệm và đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành nhiệm vụ, công vụ gắn với kiểm tra cải cách thủ tục hành chính ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Kết quả thực hiện tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND huyện vào hội nghị trực báo UBND các xã, thị trấn và phiên họp thường kỳ hàng tháng của UBND huyện
          Giao Phòng Nội vụ huyện theo dõi, đôn đốc việc chấp hành của các cơ quan, đơn vị, địa phương; kiến nghị UBND huyện xử lý nghiêm theo thẩm quyền  đối với tập thể, cá nhân vi phạm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ.                                         

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây