An Lão: Không còn nhiệm vụ hoàn thành trễ hạn trong thực thi công vụ

Thứ tư - 21/07/2021 13:55
Theo báo cáo của Văn phòng HĐND&UBND huyện An Lão, từ ngày 21/6/2021 đến ngày 20/7/2021 UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện An Lão đã giao cho các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện 36 nhiệm vụ có thời hạn được cập nhật theo dõi trên phần mềm. Qua kiểm tra, giám sát của Văn phòng HĐND&UBND huyện đã có 29 nhiệm vụ hoàn thành đúng thời hạn, 07 nhiệm vụ đang xử lý, đặc biệt không còn nhiệm vụ hoàn thành trể hạn.
Theo đánh giá của UBND huyện, nhìn chung các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc cập nhật tiến độ nhiệm vụ được giao trên phần mềm. Bên cạnh đó vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương không thường xuyên đăng nhập vào phầm mềm để theo dõi, kiểm tra, thực thi nhiệm vụ được giao hoặc khi đã hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng không cập nhật đã được Văn phòng HĐND huyện tổng hợp, thông báo công khai chi tiết để các đơn vị địa phương có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Trong thời gian tới, huyện An Lão triển khai thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại Công văn số 4334/UBND-KSTT ban hành ngày 20.7 về việc nâng cao Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính. Trong đó nêu rõ vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước cấp có thẩm quyền nếu không khắc phục được những tồn tại, hạn chế; thiếu tích cực và thiếu chủ động trong công tác phối hợp giải quyết công việc được giao hoặc không kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND huyện theo quy định, làm ảnh hưởng đến kết quả Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của huyện trong thời gian tới.
Được biết, thời gian qua huyện An Lão là một trong những địa phương luôn đạt chỉ số cải cách hành chính trong tóp dẫn đầu của tỉnh./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây