Người đứng đầu chịu trách nhiệm nếu không khắc phục được những tồn tại, hạn chế về cải cách hành chính

Thứ năm - 22/07/2021 07:47
Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố theo phạm vi quản lý và chức năng, nhiệm vụ được giao chịu trách nhiệm chỉ đạo rà soát, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc khắc phục triệt để những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực công tác, nhất là công tác cải cách hành chính (CCHC). Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 4334/UBND-KSTT ban hành ngày 20.7 về việc nâng cao Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh.
Theo đó, UBND tỉnh đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước cấp có thẩm quyền và trước UBND tỉnh nếu không khắc phục được những tồn tại, hạn chế; thiếu tích cực và thiếu chủ động trong công tác phối hợp giải quyết công việc được giao hoặc không kịp thời báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh theo quy định, làm ảnh hưởng đến kết quả Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh trong thời gian tới, trước mắt là năm 2021.
Ngày 09/07/2021, UBND tỉnh đã ban hành quyết định 2888/QĐ-UBND về đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính của người đứng đầu các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, huyện An Lão được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020.
Để giữ vững và duy trì kết quả Chỉ số CCHC và Chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước, UBND huyện An Lão cũng đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC năm 2021, đưa ra những tồn tại, hạn chế của từng cơ quan, đơn vị. Đối với các nhiệm vụ CCHC chưa thực hiện đầy đủ hoặc thực hiện còn hạn chế phải đề ra biện pháp, giải pháp khắc phục...
                                     

Tác giả bài viết: Thị Dự

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây