Công an An Lão- Nhiệm kỳ ghi đậm nhiều dấu ấn

Thứ sáu - 03/07/2020 07:26
Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX và Đảng bộ huyện An Lão lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, nhìn lại chặng đường đã qua, Đảng bộ Công an huyện An Lão càng thêm tự hào về những thành tích và chiến công trong công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH góp phần quan trọng thúc đẩy KT-XH của huyện nhà ngày càng phát triển.
Công an An Lão- Nhiệm kỳ ghi đậm nhiều dấu ấn
5 năm qua ghi dấu ấn một nhiệm kỳ đầy nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ Công an huyện với sự đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, mạnh dạn đổi mới tư duy, biện pháp công tác để hoàn thành xuất sắc và vượt mức tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra. “Quả ngọt” đó đã góp phần gìn giữ bình yên cuộc sống nhân dân và phục vụ đắc lực sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Nhận thức rõ việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho sự thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện. Vì vậy, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Công an huyện An Lão đã tập trung lãnh đạo, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức tổ chức; phát huy sức mạnh tổng lãnh đạo và thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an huyện lần thứ XIII đã đề ra. Để làm được điều này, định kỳ Đảng ủy tổ chức họp, báo cáo việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đề cao tính tự phê bình và phê bình, chỉ ra những ưu khuyết điểm của từng cán bộ, đảng viên. Trên cơ sở đó, đề ra hướng khắc phục, giải quyết kịp thời những mặt hạn chế; đề cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn và xây dựng tập thể đơn vị vững mạnh, toàn diện.
Dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, Đảng bộ Công an huyện An Lão đã phát huy vai trò trách nhiệm lãnh đạo thực hiện thắng lợi công tác bảo đảm ANTT góp phần thúc đẩy KT-XH của huyện ngày càng phát triển. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Công an huyện  đã triển khai các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm nên tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện trong nhiệm kỳ qua cơ bản ổn định, không xảy ra những băng, ổ nhóm tội phạm, những điểm nóng về an ninh trật tự. Trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, trên địa bàn huyện xảy ra 108 vụ  với 162 đối tượng, giảm 12 vụ so với cùng kỳ nhiệm kỳ trước. Tiếp nhận, giải quyết 133 tin báo, tố giác tội phạm, qua đó điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của 152 đối tượng; điều tra làm rõ 66 vụ với 96 bị can truy nã 6 đối tượng; bắt tạm giam 33 bị can. Tỷ lệ giải quyết tin báo tội phạm hàng năm đều đạt trên 85%; tỷ lệ điều tra phá án đạt trên 90%.
p

BCH Đảng ủy Công an huyện An Lão nhiệm kỳ mới 2020-2025
Đặc biệt, Công an huyện đã làm tốt công tác tranh thủ những người có uy tín , già làng, trưởng bản có tiếng nói tích cực và đấu tranh hiệu quả với các tệ nạn tự tử, tự sát, nghi cầm đồ, nhất là các loại tội phạm mới xuất hiện lần đầu tại địa bàn như: ma túy, phá rừng, tín dụng đen ( đòi nợ thuê) ... Do vậy những năm qua, tình hình an ninh tuyến núi và an ninh nông thôn trên địa bàn huyện An Lão ngày càng ổn định. Kết quả trong kỳ Công an huyện đã phát hiện, đấu tranh làm rõ 7 vụ với 7 đối tượng tham gia hủy hoại rừng; khởi tố 4 vụ với 9 bị can về hành vi liên qua đến ma túy; làm rõ 1 vụ với 7 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản liên quan đến “đòi nợ thuê”.
Một mặt công tác khác cũng ghi nhận kết quả nổi trội của Đảng bộ Công an huyện trong nhiệm kỳ qua là chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về ANTT gắn chặt với cải cách hành chính (CCHC). Qua đó, phục vụ ngày càng tốt hơn, kịp thời hơn nhu cầu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và công dân. Đã tổ chức tiếp công dân, cấp phát 11.566 CMND ; đăng ký xe mô tô, xe máy điện cho 5.561 trường hợp. Nhiều cuộc đối thoại trong nội bộ và ngoài xã hội về CCHC đã được tổ chức với tinh thần cầu thị “trao đổi và tháo gỡ”.
Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, cán bộ, đảng viên Công an huyện An Lão tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, quyết tâm đoàn kết, phấn đấu xây dựng Đảng bộ và lực lượng Công an huyện trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTQ, xứng đáng với niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, xứng danh là người chiến sĩ Công an trên quê hương An Lão anh hùng.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây