An Lão, chủ động ứng phó với mưa lũ do ảnh hưởng của vùng thấp trên biển Đông.

Thứ tư - 07/10/2020 10:33
Theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định: Do ảnh hưởng của vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và đi vào các tỉnh Nam Trung Bộ kết hợp với không khí lạnh nên từ ngày 7 đến ngày 11/10 khu vực tỉnh Bình Định có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to; với tổng lượng mưa khu vực huyện An Lão có lượng mưa phổ biến từ 200 - 300mm/đợt. Từ ngày 07 đến ngày 11/10, sông An Lão sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên sông An Lão có khả năng ở mức BĐ1-BĐ2. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất ở các xã miền núi, ngập lụt ở xã An Hòa và các vùng trũng thấp ven sông. Thực hiện Công văn số 218/ PCTT ngày 06/10/2020 của Ban chủ huy PCTT&TKCN tỉnh “V/v chủ động ứng phó với vùng thấp trên biển Đông có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và mưa, lũ”;

Để chủ động ứng phó với vùng thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và mưa lũ kèm theo, UBND huyện đề nghị các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN kiêm Ban chỉ huy PTDS huyện được phân công đứng chân địa bàn các xã, thị trấn và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:
- Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng, tránh; chủ động triển khai phương án sẵn sàng ứng phó theo “phương châm 4 tại chỗ”.
- Sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt.
- Chỉ đạo kiểm tra, đảm bảo an toàn hệ thống các tuyến đê, kè, hồ, đập, điểm xung yếu dọc các sông, suối, các công trình hồ, đập đang thi công; tháo dỡ các vật cản trên các hành hanh tiêu thoát lũ; sẵn sàng tiêu úng khu vực trũng, vùng sản xuất nông nghiệp (nếu có).
- Rà soát, sẵn sàng phương án bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, cây cối đỗ ngã.
- Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.
- Lưu ý có biển báo và người hướng dẫn ở những vùng có nguy cơ cao ngập nước tại các đường giao thông.
- Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
- Trung tâm VHTT-TT huyện và các điểm tiếp phát thanh tại các địa phương tăng cường đưa tin về diễn biến mưa lũ để người dân biết và chủ động phòng tránh.
- Tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình thiệt hại về UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN kiêm Ban chỉ huy PTDS huyện để chỉ đạo, đồng thời báo cáo Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện theo biểu mẫu và thời gian theo quy định Thông tư số 43/2015/TTLT –BNNPTNT-BKHĐT ngày 23/11/2015 của liên Bộ: NN&PTNT- KH&ĐT để tổng hợp, tham mưu UBND huyện báo cáo tỉnh.
Đề nghị các thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN kiêm Ban chỉ huy PTDS huyện, Ban chỉ huy PCTT&TKCN các xã, thị trấn, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện khẩn trương phối hợp, triển khai thực hiện./.


 

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây