Chi hỗ trợ tiền ăn, bồi dưỡng chống dịch Covid-19 trong 5 ngày nghỉ Tết

Thứ năm - 11/02/2021 18:43
Ngày 11.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ban hành văn bản khẩn số 840/UBND-VX về việc thực hiện chi phí cách ly y tế, khám, chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19; chi hỗ trợ tiền ăn và bồi dưỡng chống dịch Covid-19 trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 theo các nghị quyết của Chính phủ.
Theo văn bản, trong 2 ngày 8 và 9.2, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 16/NQ-CP về chi phí cách ly y tế, khám chữa bệnh và một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19; Nghị quyết số 17/NQ-CP về chi hỗ trợ tiền ăn và bồi dưỡng chống dịch Covid-19 trong 5 ngày nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, kể từ ngày 29 tháng Chạp đến hết mồng 3 tết (từ 10 - 14.2).
Theo quy định tại Nghị quyết 16/NQ-CP và Nghị quyết 17/NQ-CP, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được thành lập theo quyết định của cấp có thẩm quyền (tỉnh, huyện) không thuộc đối tượng hỗ trợ. Tuy nhiên, căn cứ tình hình thực tế của tỉnh, việc thành lập các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 là hết sức cần thiết. Vì vậy, UBND tỉnh đồng ý về chủ trương thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng này (tiền ăn và phụ cấp chống dịch) theo mức quy định tại khoản 3 và khoản 5, Điều 2 Nghị quyết 16/NQ-CP và Điều 1, 2 Nghị quyết 17/NQ-CP. Thời gian thực hiện đối với nội dung hỗ trợ theo Nghị quyết 16, thực hiện kể từ ngày cấp có thẩm quyền ban hành quyết định thành lập chốt; đối với nội dung hỗ trợ theo Nghị quyết 17, thực hiện trong 5 ngày nghỉ tết, từ 29 tháng Chạp đến hết mồng 3 tết.
Về tiền ăn đối với các đối tượng là người Việt Nam ở trong nước bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung tại các cơ sở cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh, theo Nghị quyết 16/NQ-CP, các đối tượng phải tự chi trả chi phí tiền ăn theo mức 80.000 đồng/người/ngày. Tuy nhiên, Nghị quyết 17/NQ-CP quy định người bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung tại các doanh trại, trường của quân đội, cơ sở y tế, trường học… do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyế định làm nơi cách ly tập trung (không áp dụng đối với hình thức cách ly tại nhà, nơi lưu trú, khách sạn, resort, DN) được ngân sách nhà nước hỗ trợ tiền ăn 160 nghìn đồng/người/ngày trong 5 ngày Tết kể từ ngày 29 tháng Chạp đến hết mồng 3 tết.
UBND tỉnh giao Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở cách ly y tế tập trung do đơn vị, địa phương quản lý thực hiện thu tiền ăn của các đối tượng là người Việt Nam ở trong nước bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo mức quy định tại Nghị quyết 16/NQ-CP là 80.000 đồng/người/ngày (trừ trường hợp người bị cách ly có hồ sơ chứng minh thuộc đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo) kể từ ngày 15.2.2021.
Riêng tiền ăn trong 5 ngày tết cho các đối tượng là người Việt Nam ở trong nước bị áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh, Bộ CHQS tỉnh vẫn thực hiện mức hỗ trợ theo Công văn 791/UBND-NC ngày 9.2.2021 của UBND tỉnh (trước thời điểm Chính phủ ban hành Nghị quyết 17/NQ-CP).

 

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây