Phạt nghiêm người không đeo khẩu trang khi ra đường, ở nơi công cộng

Thứ sáu - 05/02/2021 09:51
Chiều 4.2, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp tục ban hành khẩn Văn bản 714/UBND-VX yêu cầu các cấp, ban, ngành, hội, đoàn thể tiếp tục thực hiện một số biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19.
          Cụ thể, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao tính tự giác của người dân trong công tác phòng, chống dịch, nhất là “toàn dân thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc khi ra khỏi nhà”, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tụ tập.
Tự giác khai báo y tế khi đi từ vùng dịch về tỉnh để được quản lý, theo dõi y tế và lấy mẫu xét nghiệm. Tuyên truyền vận động người dân cài đặt phần mềm Bluezone; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cài đặt phần mềm Bluezone.
Đặc biệt, thực hiện xử phạt nghiêm khắc đối với người không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng như chợ, siêu thị, bến xe, các sự kiện đông người…
UBND huyện Tây Sơn chỉ đạo thực hiện tăng cường nhân lực, phương tiện phòng hộ cho cán bộ, nhân viên các lực lượng tham gia làm việc tại chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại QL19.
Chủ tịch yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch, phải xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu, thực hiện trực chống dịch trong dịp Tết đảm bảo 24/24 giờ; sẵn sàng phương án, huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị phòng chống dịch tại địa bàn. Chuẩn bị sẵn sàng phương án, địa điểm cách ly tập trung của địa phương và triển khai đưa vào thực hiện cách ly ngay khi có chỉ đạo của UBND tỉnh.
Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tăng cường rà soát, kiểm tra chặt chẽ người đi từ vùng, địa phương có dịch về để theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly phù hợp; quản lý chặt chẽ người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú (mỗi tổ dân phố, khu vực, thôn phải thành lập các tổ/đội để “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, rà soát người đi từ vùng, địa phương có dịch về tỉnh).
Đối với các địa phương có tổ chức các chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch, phải đảm bảo nhân lực thường trực tại chốt, hậu cần, trang thiết bị cần thiết, phương tiện phòng hộ cho các lực lượng tham gia làm việc; định kỳ xét nghiệm để phòng chống dịch cho nhân viên tại các chốt (1 tuần/lần). Kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc để lọt người đi từ vùng, địa phương có dịch về tỉnh. Các địa phương làm nghiêm xử phạt đối với người không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không chấp hành cách ly theo quy định.
Các địa phương chủ động phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị phương án cụ thể để tiến hành cách ly một khu vực, như: Xóm, thôn, xã, toàn huyện…
Các lực lượng công an, y tế, quân đội trực phòng, chống dịch 100%, 24/24 giờ đến hết Tết Nguyên đán; tăng cường đi cơ sở để kiểm tra công tác phòng chống dịch. CA tỉnh, Sở GTVT chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường thanh, kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách, không cho lên, xuống khách dọc đường; xử phạt nghiêm mọi trường hợp vi phạm.
Giao Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh là người phát ngôn của tỉnh.
                                                          

 

Tác giả bài viết: Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây