Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện lần XII nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba - 23/11/2021 14:35
Chiều ngày 19/11, Hội Chữ thập đỏ huyện An Lão tổ chức Đại hội Đại biểu lần XII nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến. Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Phong- Phó chủ tịch Thường trực Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Phạm Văn Nam- Bí thư Huyện ủy; Đinh Văn Phú- Phó chủ tịch UBND huyện và 78 đại biểu chính thức tại 5 điểm cầu trên toàn huyện.
b

Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, của Ban Thường vụ Hội Chữ thập đỏ tỉnh, sự phối hợp có hiệu quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, của các ban, ngành, đoàn thể; các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện,… cùng với sự nỗ lực của các cấp Hội, của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên nên công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trong huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổ chức Hội được kiện toàn và từng bước phát triển, phát huy hiệu quả, thể hiện được tính chuyên nghiệp trong hoạt động, nâng cao vị trí, vai trò nòng cốt, là cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, góp phần chăm lo đời sống, sức khỏe cho người nghèo, người dễ bị tổn thương trong huyện.
b1

Hội đã thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn, sáng tạo nhiều nội dung, hình thức, phương thức hoạt động tạo ra sự đa dạng, phong phú trong hoạt động nhân đạo, từ thiện. Tổng các nguồn lực hoạt động nhân đạo trong nhiệm kỳ đạt trên 19 tỷ đồng, hỗ trợ, giúp đỡ cho 95.799 lượt người. Tiêu biểu như: phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong 5 năm qua đạt 7.069 triệu đồng đã giúp cho 15.064 lượt người hưởng lợi; “tháng nhân đạo” đã thực hiện xây dựng và sửa chữa 02 nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng quà, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí với tổng số người được trợ giúp là 3.865 lượt người, tổng giá trị hơn 1.540 triệu đồng; các hoạt động tương thân tương ái đã vận động hơn 5 tỷ đồng Qua đó, vai trò năng lực của các cấp Hội ngày càng khẳng định, từng bước thể hiện rõ vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối và bổ trợ cho chính quyền trong hoạt động nhân đạo; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, nhà nước trên địa bàn
b2

Với tinh thần “Đoàn kết – Sáng tạo - Đổi mới vì sự nghiệp nhân đạo”, Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên 21 đồng chí; đồng chí Thái Kim Dũng tái giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện An Lão, nhiệm kỳ 2021-2026. Đại hội cũng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo; trao giấy khen của Hội chữ thập đỏ tỉnh, giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo giai đoạn 2016-2021.
b3
b4
b6


 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây