Người dân tộc H’rê thi đỗ vào Trường đại học Cảnh sát nhân dân

Thứ bảy - 06/11/2021 16:11
Một tin vui khiến người dân thôn 1, xã An Trung, huyện An Lão ai cũng phấn khởi và ngưỡng mộ. Những ngày qua dân làng rộn rã tiếng nói, tiếng cười vì lần đầu tiên trong làng có người thi đỗ Trường đại học Cảnh sát nhân dân. Đó là Em Định Văn Hậu, sinh năm 2000, trú tại Thôn 1, xã An Trung, huyện An Lão tỉnh Bình Định, là cựu học sinh Trường THPTDTNT huyện.
Tốt nghiệp 12 xong, em Hậu Đăng ký tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân và trúng tuyển nghĩa vụ tham gia công an nhân dân tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thuộc công an tỉnh Bình Định, viết tắt là (PC07). Trong 3 năm thực hiện nghĩa vụ Công an tại PC07 em không ngừng phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham gia tích cực các hoạt động  phong trào do đơn vị tổ chức. Đồng thời khắc phục mọi khó khăn, vất vả vừa tích cực ôn tập vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Được sự động viên của gia đình, bạn bè và tạo điều kiện của thủ trưởng cơ quan, em đã đăng ký thi vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân. Tại kỳ thi năm 2020, dù đã nhiều cố gắng nỗ lực trong ôn luyện nhưng em đã không thực hiện được ước mơ của mình. Nhưng với khát khao cháy bỏng được đứng vào hàng ngũ Ngành Công an Nhân dân, được cống hiến phục vụ nhân dân, em đã ngày đêm ôn luyện, tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ tích cực ôn luyện, em đã tích góp tiết kiệm những khoản chi tiêu thường ngày để mua thêm sách phục vụ cho kỳ thi. Và với những nỗ lực đó, kỳ thi Đại học năm năm nay em trúng tuyển vào Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân.Em Đinh Văn Hậu trúng tuyển không chỉ là niềm vui của gia đình em, mà còn là niêm vui của làng, xã vì lần đầu tiên trong xã có người thi đậu Trường Đại học Cảnh sát Nhân dân mà lại là người đồng bào dân tộc thiểu số. Hậu là tấm gương cho các bạn trẻ người đồng bào dân tộc thiểu số có hoài bão, khát vọng vươn lên trong cuộc sống để đi đến thành công.
l
                                           một góc học tập tại đơn vị
 Hy vọng em luôn cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt và đạt được nhiều kết quả cao trong học tập, thực hiện thành công ước mơ của mình./.

 

Tác giả bài viết: Đinh Liêng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây