Có 1.820 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn chính sách xã hội

Thứ tư - 17/11/2021 07:28
Trong 10 tháng đầu năm 2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão (NHCSXH) đã hoàn thành mục tiêu “kép”: Vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; vừa đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay ưu đãi của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, hạn chế tác động tiêu cực từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Có 1.820 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn chính sách xã hội
Được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, NHCSXH huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình, chính sách tín dụng nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các đối tượng là hộ nghèo và chính sách khác ổn định cuộc sống, thoát nghèo. Thông qua nguồn vốn đã giúp các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có nguồn vốn mua giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, phân bón... để phát triển chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp, từ đó nâng mức thu nhập, cải thiện đời sống, từng bước thoát nghèo.
Doanh số cho vay trong 10 tháng đầu năm 2021 là 101.047 triệu đồng, với 1.820 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Tính đến ngày 31/10/2021, NHCSXH huyện đang thực hiện 12 chương trình tín dụng cho vay ưu đãi với tổng dư nợ toàn huyện đạt 301.258 triệu đồng/130 tổ TK&VV/4.768 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ (tăng 15,79% so với cuối năm 2020). Một số xã có doanh số cho vay cao như An Hòa, An Tân, Thị trấn An Lão,… Trong đó, tập trung chủ yếu cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát ghèo, giải quyết việc làm,…
Trong thời gian tới, NHCSXH huyện tiếp tục bám sát chỉ đạo của ngành, của tỉnh, huyện về chương trình giảm nghèo bền vững để triển khai; cụ thể hóa vào chương trình, kế hoạch hoạt động của đơn vị. Đồng thời, tranh thủ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt việc tiếp cận các nguồn vốn địa phương để giúp hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác có vốn để đầu tư cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây