An Lão- Đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 toàn dân

Thứ năm - 18/11/2021 07:31
An Lão- Đẩy mạnh chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 toàn dân
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện An Lão đang thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới” theo Nghị quyết 128 Chính phủ; trong đó, xác định vắc xin là một trong các điều kiện tiên quyết để kiểm soát dịch bệnh. Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện đã thực hiện tiêm mũi 1 cho đối tượng từ 18 tuổi là 17.820 mũi (chiếm trên 98%); đồng thời tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng mũi 2 theo quy định, nhằm tăng độ bao phủ vắc-xin, bảo vệ sức khỏe Nhân dân trước đại dịch Covid-19.
Theo Trung tâm Y tế huyện An Lão cho biết, để thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, của Sở Y tế với quan điểm “Có vắc-xin tới đâu triển khai tiêm tới đó”, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, Trung tâm Y tế huyện đã tập trung nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm chủng, đảm bảo kế hoạch; đồng thời bố trí các điểm tiêm chủng lưu động tại các xã; sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc-xin từ nguồn do Sở Y tế phân bổ; đặc biệt để có thể tiếp nhận số lượng lớn người dân đến tiêm, thời gian qua Trung tâm Y tế huyện đã thiết lập điểm tiêm tại Nhà Văn hóa Cộng đồng huyện để triển khai công tác tiêm vắc xin được đảm bảo an toàn. Qua ghi nhận, trong các ngày diễn ra tiêm vắc xin đã có rất đông người dân đến chờ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Người dân đến đây đều có một chút lo lắng nhưng ai cũng vui mừng, phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo để bảo vệ sức khỏe trước dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt phải kể đến là những đối tượng người lớn tuổi, người có bệnh lý nền, hộ gia đình chính sách. Bởi theo họ, trước bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc xin với họ là niềm vui lớn, giúp họ an tâm hơn trong cuộc sống hằng ngày. Ông Huỳnh Văn Lang- Thương binh hạng 1/4 tại thôn Trà Cong xã An Hòa chia sẻ:Tôi là thương binh loại I, có nhiều bệnh nền nên bản thân cũng rất lo lắng trước đại dịch Covid-19; lần này được Đảng, Nhà nước quan tâm được tiêm văc xin phòng Covid-19 nên tôi rất vui mừng, phấn khởi; sau khi tiêm thấy sức khỏe cũng ổn định, bình thường; một lần nữa xin cảm ơn Đảng, Nhà nước.

 
ba

 Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Xuân- người trên 65 tuổi tại thôn Xuân Phong Bắc xã An Hòa cho biết: Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, tôi cũng như các hộ dân nơi đây rất mong muốn nhanh chóng được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19; tôi không quan tâm nhiều đến loại vắc xin được tiêm, tôi nghĩ vắc xin nào cũng tốt và hiệu quả vì đã được Nhà nước cấp phép mới cho tiêm; nên khi có tên trong đợt tiêm này tôi đã đến ngay điểm tiêm theo lịch hẹn. Khi được hỏi về những cảm xúc của mình sau khi tiêm vắc xin bà Xuân phấn khởi chia sẻ thêm: Tôi là người cũng đã lớn tuổi và công việc là buôn bán tại chợ, hàng ngày thường tiếp xúc rất nhiều người; nên khi dịch bệnh xảy ra bản thân cũng rất lo lắng. Giờ được Nhà nước quan tâm tiêm vắc xin phòng Covid-19, trước khi tiêm tôi cũng rất băn khoăn, sau khi tiêm thấy sức khỏe ổn định nên không còn lo lắng nữa; Hiện nay người dân rất mong muốn được tiêm vac xin phòng Covid-19 nên tôi mong muốn thời gian tới tất cả người dân ở huyện sẽ tiêm như tôi”.
ba1

Theo Trung tâm Y tế huyện các đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong những ngày qua chủ yếu là người bị bệnh lý nền; phụ nữ mang thai trên 13 tuần tuổi và người trên 65 tuổi nên công tác tư vấn, khám sàng lọc ban đầu được đặc biệt quan tâm, bởi phần lớn có liên quan các yếu tố đến thể trạng, sức khỏe... Nhằm hạn chế tập trung đông người, Trung tâm Y tế huyện đã lập danh sách phân chia theo từng xã, thị trấn và các đối tượng tiêm theo khung thời gian cụ thể, yêu cầu khi đi tiêm phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng chống dịch Covid-19. Người dân đến tiêm vắc xin được nhân viên y tế, lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn, tiếp đón, khám sàng lọc, tư vấn, thực hiện tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định; đảm bảo an toàn trong các ngày tiêm với mục tiêu “tiêm đến đâu, an toàn đến đó” và việc thực hiện tổ chức tiêm minh bạch, đúng đối tượng. Trao đổi với chúng tôi, ông Trương Ngọc Hưởng- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện An Lão cho hay:  “Với tinh thần, vắc xin về đến đâu thì tổ chức tiêm ngay cho người dân đến đó. Hiện nay trên địa bàn huyện đã tiêm được 20.876 mũi vắc xin phòng covid-19; trong đó mũi 1 cho đối tượng trên 18 tuổi là 17.820 mũi (chiếm trên 98%) và mũi 2 là 3.056 mũi (chiếm 14%) cho các đối tượng theo quy định. Trong thời gian tới để hoàn thành chỉ tiêu mũi 1 đạt 100% và đẩy mạnh tiêm mũi 2, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các đội tiêm lưu động tại các xã miền núi, vùng cao; đặc biệt là những người trên 70 tuổi chúng tôi sẽ tham mưu UBND huyện đưa đón về Trung tâm Y tế huyện để tiêm; qua đó giúp người dân yên tâm, phấn khởi tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19, góp phần chung tay thực hiện mục tiêu xây dựng hệ miễn dịch trong cộng đồng”.
Trong tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, việc tiêm vắc-xin toàn dân là một trong những yếu tố quan trọng có tính quyết định để “thích ứng an toàn, có kiểm soát” trong trạng thái “bình thường mới”. Mỗi người dân cần tự giác, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K” và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 khi đến lượt, bởi “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin tiêm sớm nhất” để bảo vệ sức khỏe bản thân, hướng đến miễn dịch cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây