Đảm bảo an toàn, dạy và học trong tình hình mới

Thứ tư - 01/12/2021 15:46
Trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, số ca F0 trên địa bàn huyện có chiều hướng gia tăng; hiện nay các trường học ở huyện miền núi An Lão đang chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn trong việc dạy và học trong tình hình mới.
Đảm bảo an toàn, dạy và học trong tình hình mới
Trường Tiểu học số 2 An Hòa là một trong những trường có số lượng học sinh nhiều của huyện, toàn trường có 23 lớp học với 678 em đang học ở các khối. Mới đây khi phát hiện có ca F1 trong nhà trường, trường đã kích hoạt phương án dạy và học l linh hoạt trong điều kiện phòng, chống dịch trong tình hình mới. Hiện tại, trường đang tổ chức dạy và học bình thường, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo quy định. Thầy giáo Man Văn Hòa- Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hòa 2 cho biết: “Trong công tác phòng chống dịch, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các dung dịch khử khuẩn; trang thiết bị y tế; khi nhà trường có ca F1 đã cho khoanh vùng khử khuẩn toàn bộ khu vực có liên quan, yêu cầu toàn bộ giáo viên, học sinh giữ nguyên vị trí, yêu cầu khai báo y tế, thực hiện 5K, thường xuyên vệ sinh phòng học và các thiết bị dạy học; đối với học sinh cách ly nhà trường sẽ tổ chức dạy bù sau khi trở lại trường”.
Hiện nay, trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp trên địa bàn, để đảm bảo an toàn dạy và học trong tình hình mới, những ngày qua, đồng chí Phạm Văn Nam- Bí thư Huyện ủy và đồng chí Trương Tứ- Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả trường học trên địa bàn. Qua kiểm tra lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện yêu cầu các trường thực hiện quy tắc 5K và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thường xuyên thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh, hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách theo quy định; cho học sinh giải lao tại lớp và hạn chế tiếp xúc với các khối lớp; hàng tuần thông qua các buổi sinh hoạt đầu giờ nhà trường nắm bắt thông tin di biến động dân cư của phụ huynh học sinh, theo dõi học sinh có người thân từ vùng dịch trở về. Đặc biệt, đối với các em ở nội trú nên hạn chế ra ngoài và thường xuyên quan tâm, nắm chắc những em học sinh ở trọ, tổ chức tầm soát test nhanh kháng nguyên Sar-Cov-2 10% đối với cán bộ giáo viên và với học sinh có nguy cơ cao; quản lý tốt các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhà trường; phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra các cơ sở kinh doanh gần khuôn viên trường. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo viên, học sinh, phụ huynh luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là với phòng, chống dịch Covid19 và tùy từng hoàn cảnh, điều kiện cụ thể, nhà trường cần linh hoạt hơn trong quá trình triển khai công tác giảng dạy và học tập. Nói về phòng, chống dịch Covid-19 của trường, thầy giáo Nguyễn Tấn Tỉnh- Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú -THCS-THPT An Lão chia sẻ: Nhà trường đã chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp trong phòng chống dịch; tại cổng trường, các lớp học đều bố trí sát khuẩn tay cho học sinh. Nhà trường cũng thành lập tổ giám sát phòng chống dịch để tổ chức kiểm tra việc thực hiện 5K trong học sinh. Đối với các khu nội trú, nhà trường chũng đã chỉ đạo bộ phận quản lý học sinh thường xuyên xuyên theo dõi, kiểm tra, đặc biệt hạn chế tối đa việc học sinh ra ngoài không cần thiết; riêng các trường hợp học sinh về địa phương theo nhu cầu thì khi trở lại trường phải khai báo y tế, nếu cần thiết sẽ cho test nhanh để tầm soát.

 
b

Đồng chí Trương Tứ- Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các trường học trên địa bàn cho thấy, hầu hết các trường đều chấp hành, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, của huyện đề ra. Trong thời gian tới huyện tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục quan tâm đến công tác phòng chống dịch trong đó chú trọng tiếp tục thực hiện 5K trong học sinh; chú ý đến vấn đề sát khuẩn, yêu cầu tất cả các lớp học đều phải có phương tiện sát khuẩn; đồng thời 100% học sinh phải đeo khẩu trang, các cơ sở cung cấp lương thực, thực phẩm cho bếp ăn nội trú và bán trú  phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19”.
b1
 
b3

Nhằm thực hiện hiệu quả, đảm bảo an toàn công tác dạy và học trong tình hình mới, huyện An Lão đang tập trung chỉ đạo các trường học trên địa bàn tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và Sở giáo dục- đào tạo./.
 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây