An Lão: Thực hiện giảm lãi suất cho vay tại NHCSXH từ nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác cho vay

Thứ sáu - 10/12/2021 09:42
 UBND huyện An Lão vừa ban hành Quyết định giảm 10% lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện từ nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn theo quy định tại Quyết định số 1990/QĐ-TTg ngày 26/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
  Thời gian thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với các chương trình tín dụng chính sách này áp dụng đối với các khoản vay còn dư nợ tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Sau ngày 31/12/2021, lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện theo quy định hiện hành của UBND huyện.
Việc thực hiện hoàn trả số tiền giảm lãi suất cho người vay được tính như sau:
Đối với khách hàng còn dư nợ tại Ngân hàng chính sách xã hội, toàn bộ số tiền lãi giảm được chuyển vào tài khoản khách hàng đã trả trước tiền lãi và được giảm trừ vào số tiền lãi phải trả của tháng tiếp theo; Đối với khách hàng đã trả hết nợ hoặc nợ vay được khoanh sau khi giảm lãi thì Ngân hàng chính sách sẽ trả vào tài khoản tiển gửi Tổ viên Tổ Tiết kiệm và vay vốn hoặc tiền gửi thanh toán của khách hàng tại Ngân hàng chính sách xã hội và thông báo đến khách hàng. Trường hợp khách hàng đã trả hết nợ, đã đóng tiền gửi Tổ viên và không có tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng chính sách xã hội thì Ngân hàng chính sách xã hội nơi cho vay thông báo và thực hiện chi trả bằng tiền mặt cho khách hàng.
   UBND huyện giao Ngân hàng chính sách xã hội huyện chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện giảm lãi suất cho vay các chương trình tín dụng chính sách từ nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác qua Ngân hàng chính sách xã hội huyện để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước./.

 

Tác giả bài viết: Hoàng Nam Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây