Hội Cựu chiến binh huyện An Lão- Dấu ấn một nhiệm kỳ

Chủ nhật - 24/07/2022 08:29
Hướng tới Đại hội Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện An Lão lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027, nhìn lại chặng đường 5 năm với nhiều thuận lợi, đan xen khó khăn, thách thức, các cấp Hội CCB trong huyện vẫn hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, để lại dấu ấn trên nhiều lĩnh vực.
d

                       Hội viên Cựu chiến binh huyện An Lão đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình
Xác định nhiệm vụ đoàn kết, vận động hội viên phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh là hàng đầu, các cấp Hội đã trực tiếp và phối hợp tổ chức hơn 220 buổi, vận động hơn 12.300 lượt cán bộ, hội viên tham gia học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Với phẩm chất chính trị, năng lực và uy tín, đã có nhiều đồng chí hội viên được giao trọng trách của Đảng và chính quyền, trong đó có 34 hội viên được bầu vào cấp ủy, 37 hội viên là Đại biểu HĐND các cấp; 57 hội viên đang công tác tại các cơ quan hành chính sự nghiệp huyện, UBND các xã thị trấn; 14 hội viên là sỹ quan cấp tá; 144 hội viên là sỹ quan cấp úy và 1.479 hội viên là hạ sỹ quan, chiến sỹ, dân quân, du kích. Ngoài ra, Hội còn phối hợp giúp đỡ, giới thiệu 37 quần chúng cho cấp ủy xem xét kết nạp đảng viên, nâng tổng số đảng viên là hội viên CCB toàn huyện là 456 đảng viên; Đã kết nạp 236  hội viên vào Hội, nâng tổng số hội viên lên 1.529 người. Thông qua phong trào thi đua hàng năm 95% Hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp Hội CCB thực hiện thường xuyên và hiệu quả là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Trong nhiệm kỳ qua, có 10 hội viên SXKD giỏi cấp trung ương, 102 hội viên SXKD giỏi cấp tỉnh. Các cấp Hội đã vận động hội viên CCB duy trì và phát triển 2 doanh nghiệp, 18 gia trại và hàng trăm hộ gia đình sản xuất, kinh doanh với thu nhập ổn định hơn 100 triệu đồng/năm; đã giúp hơn 150 lao động có việc làm ổn định có thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng và trên 160 lao động theo thời vụ, qua đó đã cổ vũ nhiều hội viên CCB vượt khó vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Từ phong trào đã góp phần giảm 525 hộ hội viên nghèo, giúp đỡ sữa chữa 12 nhà ở cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ 01 nhà ở dột nát, xóa 06 nhà ở cho hội viên nghèo, hội viên thuộc diện chính sách với tổng số tiền 290 triệu đồng.
Ngoài ra, nổi bật trong nhiệm kỳ qua là phong trào CCB tích cực tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới với nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực như: vận động gia đình hội viên tự nguyện đóng góp hơn 2.350 m2 đất, 2.700 ngày công, 48 triệu đồng, hơn 4.350 cây các loại để mở rộng đường dân sinh, làm nhà văn hóa thôn và công trình công cộng của địa phương,…; giúp sửa chữa 12 ngôi nhà cho hội viên và các gia đình neo đơn; ủng hộ trên 750 kg gạo cho các gia đình gặp khó khăn, rũi ro….
Có thể khẳng định, 5 năm qua, xuyên suốt một chặng đường phát triển, xây dựng, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện, Hội CCB huyện luôn là đầu tầu gương mẫu, lực lượng nòng cốt chính trị trung kiên, vững vàng về tư tưởng, chính trị, giữ gìn đạo đức, tác phong chuẩn mực của Bộ đội Cụ Hồ. Nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thánh.
Nhiệm kỳ 2022-2027 các cấp Hội CCB An Lão sẽ tiếp tục ra sức xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ và vị thế của một tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, lập nhiều thành tích mới, mãi mãi giữ gìn và phát triển phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng huyện An Lão ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

 

Tác giả bài viết: DD

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây