Ngành Giáo dục và Đào tạo An Lão sẵn sàng thực hiện chương trình GDPT mới với khối lớp 3, 7.

Thứ ba - 12/07/2022 08:10
Năm học 2022-2023 là năm học đầu tiên cả nước triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10.
Với 11 trường bậc tiểu học và 4 trường bậc THCS, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện An Lão đang tích cực chuẩn bị cho chương trình GDPT mới đối với khối lớp 3 và lớp 7 với quyết tâm bảo đảm chất lượng giáo dục cao nhất.
Triển khai chương trình lớp 7, 04/04 trường bậc THCS trong toàn huyện đang tích cực chuẩn bị cho việc thay sách SGK lớp 7. Theo đó, chương trình GDPT mới áp dụng với lớp 7 sẽ không còn 2 môn Sinh học, Vật lý, mà thay bằng Khoa học tự nhiên. Qua đó, giúp học sinh, cha mẹ các em có bước chuẩn bị cho việc chọn lựa môn học tự chọn; 2 cặp môn Lịch sử và Địa lý, Âm nhạc và Mỹ thuật được tích hợp trong một môn và giữ nguyên thời lượng như chương trình hiện hành. Các môn học, hoạt động bắt buộc khác gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ 1, Giáo dục công dân, Công nghệ, Tin học, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm và nội dung giáo dục địa phương.
u

                             Ảnh chụp tiết học của cô giáo Nguyễn Phương Thảo và trò Trường THCS An Hòa.
Còn đối với chương trình lớp 3, năm học tới với những yêu cầu và đòi hỏi mới nên các trường cũng đang tích cực chuẩn bị trên nhiều phương diện. Cô giáo Dương Thị Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Trung chia sẻ: Trường đã dự kiến xong số giáo viên sẽ phân công dạy lớp 3 năm tới để tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng; Tham mưu với cấp trên bổ sung cơ sở vật chất cho nhà trường để bảo đảm đầy đủ, phù hợp với triển khai dạy học theo Chương trình GDPT mới.
Về chuyên môn, trường cũng tích cực tổ chức các buổi chuyên đề, tập huấn… liên quan đến Chương trình GDPT mới để giúp giáo viên củng cố, vững vàng kiến thức, kỹ năng, phương pháp… trước khi triển khai vào thực tế. Mặt khác, tích cực, chủ động tuyên truyền giúp cha mẹ học sinh lớp 3 hiểu thêm về những yêu cầu, mục đích, đòi hỏi của Chương trình GDPT mới. Từ hiểu đúng phụ huynh sẽ có sự đồng hành, hỗ trợ với nhà trường, giáo viên trong việc hỗ trợ giáo dục.
Để thực hiện hiệu quả chương trình GDPT mới với khối lớp 3, 7, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho học sinh, phụ huynh nắm được những nội dung cơ bản của Chương trình GDPT 2018. Đồng thời, chú trọng đến công tác bồi dưỡng giáo viên, lựa chọn SGK, xây dựng tài liệu địa phương, cơ sở vật chất, đội ngũ.
Bên cạnh đó, Phòng cũng kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các trường tổ chức dạy học môn tiếng Anh và môn Tin học theo chương trình GDPT mới ở bậc tiểu học. Từ đó, sắp xếp và tổ chức mạng lưới trường học, các điểm trường, lớp học bậc tiểu học phù hợp với thực tế từng địa phương, đảm bảo 100% học sinh lớp 3 từ năm học 2022-2023 được học môn tiếng Anh và Tin học.
Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chủ động của ngành giáo dục, sự quan tâm của các cấp, sự đồng hành, vào cuộc tích cực của các bậc phụ huynh, chương trình GDPT  mới với khối 3, 7, 10 sẽ được thực hiện hiệu quả, chất lượng, tạo thuận lợi và đáp ứng nhu cầu của người học.

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Út

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây