UBND huyện An Lão tổng kết 20 năm triển khai nghị định số 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác

Thứ năm - 14/07/2022 14:10
Sáng ngày 13/7/2022, UBND huyện An Lão tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2022 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Lê Thanh Nồng, Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo tổng kết của tỉnh phụ trách địa bàn huyện An Lão; đồng chí Trần Quốc Quân, Phó giám đốc Ngân hàng CSHX tỉnh; đồng chí Phạm Văn Nam, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Văn Phú, Phó chủ tịch UBND huyện.
k
k
Trong 20 năm qua, được sự quan tâm của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện An Lão, Phòng giao dich Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão đã triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch tín dụng chính sách được giao, góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Qua 20 năm thực hiện Nghị định số 78, thông qua phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Hiện nay trên địa bàn huyện An Lão có 129 tổ tiết kiệm và vay vốn, từ 2 chương trình tín dụng hộ nghèo đến nay đã có 13 chương trình tín dụng ưu đãi được triển khai thực hiện đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác. Với phương thức cho vay trực tiếp có ủy thác tại các xã, thị trấn thông qua 4 tổ chức chính trị, xã hội, vốn được giải ngân trực tiếp đến người vay tại các xã, thị trấn thông qua hoạt động của tổ giao dịch lưu động tại điểm giao dịch. Tổng dư nợ cho vay trên địa bàn huyện An Lão đến ngày 30/6/2022 của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đạt gần 345 tỷ đồng, tăng hơn 341 tỷ đồng, gấp 120,72 lần so với năm 2003, bình bình mỗi năm tăng 24,6%.
Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách đã giúp cho trên 1.428 hộ thoát nghèo, thu hút tạo việc làm cho trên 1.866 lao động trong và ngoài nước, giúp cho hơn 650 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, hỗ trợ xây mới và cải tạo 1.808 công trình nước sạch vệ sinh môi trường ở nông thôn, hỗ trợ xây dựng sửa chữa 1.233 ngôi nhà cho hộ nghèo, nhà phòng tránh lũ lụt và nhà ở xã hội theo Ngị định 100 của Chính phủ… Với chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện đã có hiệu quả thiết thực, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.
Trong thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện An Lão tập trung nguồn lực và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện theo chủ trương của Chính phủ; đảm bảo 100% hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác đủ điều kiện vay vốn; phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch cấp trên giao, tăng trưởng bình quân hàng năm đạt từ 10-15%, tỷ lệ nợ xấu dưới 0,1%. Nâng cao hiệu quả hoạt động tại điểm giao dịch, tạo điều kiện để nhân dân dễ dàng tiếp cận các sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng Chính sách xã hội.
k
 
k2
 
k3
 
k3

Nhân dịp này, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam tặng giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm phối hợp triển khai chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định số 78/2002/NQ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ; UBND huyện An Lão đã khen thưởng cho 6 tập thể, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện công tác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác./.
 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây