Lãnh đạo huyện An Lão gặp mặt CCB Sư đoàn 3 Sao vàng về thăm lại chiến trường xưa

Thứ hai - 01/08/2022 13:43
Ngày 30 tháng 7 năm 2022, lãnh đạo huyện An Lão có buổi gặp mặt các cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao vàng nhân chuyến về thăm chiến trường xưa, nơi mà các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu.Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện An Lão đã thông tin khái quát đến Đoàn cựu chiến binh Sư đoàn 3 Sao Vàng tình hình phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian tới. Đồng thời bày tỏ sự cảm động, vì có những cựu chiến binh tuổi cao, nhưng đã không ngại đường sá xa xôi, vượt cả nghìn cây số về thăm lại chiến trường xưa, trong chuyến đi đầy ý nghĩa này. Ðiều đó nói lên tình cảm của các cựu chiến binh luôn hướng về nơi sinh ra, nuôi dưỡng cho sự trưởng thành và lớn mạnh của Sư đoàn 3 Sao Vàng, nơi để lại những kỷ niệm sâu sắc nhất; dù gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi tự hào. Phát huy truyền thống quê hương An Lão anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân An Lão tiếp tục giữ vững tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống cách mạng, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương, tranh thủ mọi nguồn lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.
k

Sư đoàn 3 Sao Vàng được thành lập vào ngày 2 tháng 9 năm 1965, tại khu rừng Bà Bơi, xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân. Đây là sư đoàn chủ lực cơ động đầu tiên của Quân khu 5 và Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam, trực tiếp chiến đấu tại chiến trường Trung Trung Bộ và một số tỉnh Tây Nguyên. Trong những năm kháng chiến, cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn đã lập nhiều chiến công hiển hách. Đặc biệt trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Sư đoàn 3 Sao Vàng là một mũi nhọn chủ công của Quân đoàn 2 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chiếm Bộ Tổng tham mưu ngụy ngày 30 tháng 4 năm 1975, góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Đến năm 1979, được lệnh hành quân ra Bắc, Sư đoàn 3 Sao Vàng đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc bảo vệ biên giới Tổ quốc. Với thành tích đạt được, Sư đoàn 3 Sao Vàng đã 2 lần được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhiều cán bộ, sĩ quan, chiến sĩ được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

 

Tác giả bài viết: Đăng Khảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây