Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội Trải nghiệm STEM cho thiếu nhi năm 2022.

Thứ sáu - 13/05/2022 07:40
Ngày 12/5/2022, Hội Đồng đội tỉnh phối hợp với Trường Trung học Cơ sở An Hòa tổ chức “Ngày hội Trải nghiệm STEM cho thiếu nhi năm 2022”. STEM là chữ viết tắt bằng tiếng anh dùng để để chỉ các ngành học về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Trong những năm gần đây xu hướng giáo dục STEM được nhiều nước, nhiều cơ sở giáo dục chú trong bởi đây là cách tiếp cận hiện đại giúp người học có kiến thức tích hợp, liên ngành, có kỹ năng làm việc, có khả năng tư duy và giải quyết vấn đề thông qua việc học gắn liền với thực hành, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo từ trải nghiệm thực tế.
b
b
Tại Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm STEM của các em học sinh; tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo, khoa học vui cho các em thiếu nhi... 
Ngày hội Trải nghiệm STEM cho thiếu nhi năm 2022 được tổ chức tại Trường Trung học Cơ sở An Hòa nhằm phát triển môi trường giáo dục, tạo không gian sáng chế cho học sinh trải nghiệm đảm bảo tính đa dạng và đặc trưng. Đây là phương pháp dạy học dựa vào khám phá, sáng tạo, dựa vào vấn đề đảm bảo phát huy phẩm chất, năng lực học sinh. Học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm về khoa học, tái chế... Mục đích của Ngày hội nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức xã hội về giáo dục STEM, tạo sân chơi khoa học, bổ ích cho các em.
b

Nhân dịp này Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng góc học tập và xe đạp cho em Lâm Bảo Tuyết Hân học sinh lớp 6A3 có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đây hoạt động lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định lần thứ 14 và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10, nhiệm kỳ 2022-2027; chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
b2

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây