Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện triển khai nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ kịp thời đến người dân.

Thứ năm - 05/05/2022 07:25
Thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; những ngày qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tích cực phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể triển khai giải ngân nhằm đưa nguồn vốn vay kịp thời đến người dân, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.
Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện triển khai nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ kịp thời đến người dân.
Xã An Hòa là xã trọng điểm trong phát triển kinh tế của huyện miền núi An Lão, do dịch bệnh Covid-19 nên đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Thời gian qua, để nguồn vốn được đến tay người dân kịp thời, đúng đối tượng thụ hưởng phát triển kinh tế theo Nghị quyết 11 của Chính Phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện đã phối hợp các hội đoàn thể xã đẩy mạnh tuyên truyền những ưu đãi của nguồn vốn vay đến người dân; đồng thời phân công cán bộ, nhân viên ngân hàng xuống tại điểm giao dịch của xã thực hiện giải ngân nguồn vốn cho vay một cách thuận lợi và nhanh chóng. Qua đó đã giúp cho nhiều đối tượng lao động có cơ hội tiếp cận nhanh nguồn tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết 11 của Chính phủ để mở rộng, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo việc làm và tăng thêm thu nhập cho bản thân và cho gia đình nâng cao chất lượng cuộc sống theo hướng bền vững. Chị Trương Thị Tường Vi- Thôn Xuân Phong Nam- xã An Hòa Cho biết: “Trong 2 năm dịch Covid-19 vừa qua, công việc của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hiện tại tôi đã bị cắt hợp đồng lao động tại trường tiểu học, cho nên trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn. Mới đây qua Hội đoàn thể xã, tôi tiếp cận được nguồn vốn giải quyết việc làm theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, và Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã tạo điều kiện cho tôi vay vốn để giải quyết việc làm, từ nguồn vốn này tôi sẽ trồng keo phát triển kinh tế. Tôi cũng rất mong trong thời gian tới nhiều chị em phụ nữ như tôi cũng sẽ tiếp cận nguồn vốn này để phát triển kinh tế gia đình”.
b

Trong đợt này, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, xã An Hòa được phân bổ 2,2 tỷ đồng để cho vay phục hồi phát triển kinh tế- xã hội; để nguồn vốn này đến người dân nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng, Hội Phụ nữ xã, đơn vị ủy thác của Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã khẩn trương chủ động rà soát, nắm bắt nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng chương trình tín dụng chính sách thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; phối hợp Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tiến hành các thủ tục để giải ngân vốn, nhằm bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân, nhất là người lao động, người nghèo, người yếu thế, đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Chị Nguyễn Thị Liên, cán bộ Hội phụ nữ xã An Hòa cho biết thêm: “Để đảm bảo hỗ trợ kịp thời người dân theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, Hội liên hiệp Phụ nữ xã đã phồi hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, cùng Chính quyền địa phương tuyên truyền,vận động, rà soát nhu cầu vay vốn của người dân phát triển kinh tế. Qua đó cho thấy tinh thần của bà con nhân rất phấn khởi khi được tiếp cận nguồn vốn này, vì chương trình này rất có ý nghĩa đối với bà con; vì cũng nhờ chủ trương, chính sách  này mà người dân đã có nguồn vốn để tạo việc làm ổn định nhằm tăng thu nhập, cải thiện đời sống và có nguồn thu nhập chính đáng”.
Theo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, 8 tỷ đồng là tổng nguồn vốn được phân bổ để thực hiện cho vay ưu đãi trong năm 2022 theo Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 30/1/2022 của Chính phủ tại huyện miền núi An Lão. Trong đó có 02 tỷ đồng nguồn vốn cho vay hỗ trợ tạo việc làm và duy trì mở rộng việc làm theo Nghị định 61/2015/NĐ-CP và Nghị định 74/2019/NĐ-CP; 05 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP; 01 tỷ đồng cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến theo Quyết định 09/2022/QĐ-TTg ngày 04/4/2022. UBND huyện An Lão đã phân bổ cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện gồm: xã An Hòa 2.200 triệu đồng, An Tân 2.050 triệu đồng, thị trấn An Lão 2.100 triệu đồng, An Nghĩa 600 triệu đồng; các xã An Trung, An Dũng, An Vinh, An Hưng, An Quang, An Toàn được phân bổ mỗi địa phương từ 150 đến 200 triệu đồng. Hiện tại, ngay sau khi thực hiện phân bổ nguồn vốn đến các xã, thị trấn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện đã nhanh chóng triển khai cho vay; nhằm kịp thời hỗ trợ cho người dân có nguồn vốn phục hồi phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống đúng theo chủ trương Nghị quyết 11 của Chính phủ.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây