Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thứ ba - 25/08/2020 09:59
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện An Lão đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh này trên địa bàn huyện. Trên sóng Đài Truyền thanh huyện, hằng ngày đã thường xuyên thông tin về các khuyến cáo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch và Bộ Y tế về thực hiện tốt các biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; File truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế để phổ biến, hướng dẫn người dân những kiến thức, kĩ năng tự bảo vệ mình và gia đình.
Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện còn tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện và sản xuất File chương trình phát thanh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để cung cấp cho các Đài truyền thanh cơ sở phát tại các cụm loa thôn để giúp người dân nâng cao ý thức trong việc phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh.
Xe Văn hóa - Thông tin lưu động của Trung tâm chạy trên tuyến đường chính, các khu dân cư, các chợ, ... tuyên truyền các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: Biểu hiện bệnh, hướng dẫn người dân cách phòng tránh và bảo vệ bản thân và gia đình; Không tụ tập đông người; Hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế trực tuyến; Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19... Việc vận dụng linh hoạt hình thức tuyên truyền qua sóng phát thanh và tuyên truyền lưu động đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng giúp người dân nhận thức đầy đủ về dịch bệnh, có hành động, ứng xử phù hợp để không chủ quan cũng như không hoang mang trước dịch bệnh Covid-19.

 

Tác giả bài viết: Dân Phạm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây