Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin

Thứ năm - 03/09/2020 15:57
Trong thời gian diễn ra các kỳ nghỉ Lễ, các sự kiện quan trọng của đất nước, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin, đặc biệt là các hệ thống thông tin quan trọng, có xu hướng tăng cao. Do đó, nhằm đảm bảo an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ và Đại hội Đảng các cấp, Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường triển khai công tác bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, theo đó đề nghị:
Các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát tổng thể hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, vận hành, đánh giá an toàn thông tin, cập nhật các bản vá lỗi mới nhất, cấu hình tăng cường bảo mật an toàn thông tin cho hệ thống.
 Đẩy mạnh nâng cao nhận thức an toàn thông tin cho cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị cách nhận diện các thư điện tử, liên kết đáng ngờ; không mở các thư điện tử, tệp tin, liên kết đáng ngờ gửi đến, kể cả từ người đã liên lạc trước đó nhưng có dấu hiệu không bình thường. Khi phát hiện các nguy cơ, dấu hiệu mất an toàn thông tin mạng, thông báo ngay về Sở Thông tin và Truyền thông (qua phòng BCVT&CNTT hoặc Trung tâm CTTT&TT) để được hướng dẫn, xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại.
Thông tin liên hệ: Ông Ngô Duy Trung – Phó GĐ Trung tâm CNTT&TT, ĐT: 0905.221.417; Ông Lê Quốc Việt – Phó trưởng phòng Kỹ thuật, Đào tạo và Phát triển phần mềm, Trung tâm CNTT&TT, ĐT: 0916.494.679; Ông Lê Mạnh Hoàng – Chuyên viên, Phòng BCVT&CNTT, Sở TTTT, ĐT: 0387435028).

 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây