Ý THỨC TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG DÂN TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Thứ sáu - 21/08/2020 07:56
Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và Việt Nam vẫn đang diễn biến phức tạp. Những tin tức về dịch bệnh COVID-19 được cập nhật từng ngày, từng giờ trên các phương tiện thông tin đại chúng về số quốc gia có dịch, số người nhiễm, số người tử vong và số người cách ly cho thấy mức độ lây lan rộng và nhanh chóng của dịch bệnh.
Ý THỨC TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG DÂN TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
Việt Nam đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương cùng tham gia chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Bộ Y tế đã cử những chuyên gia giỏi; các tỉnh, thành cử y, bác sỹ tình nguyện đến hỗ trợ, giúp sức Đà Nẵng, Quảng Nam phòng, chống dịch.
Trên tinh thần chỉ đạo rất quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các cấp, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện An Lão đã được triển khai chủ động, kịp thời, đồng bộ và quyết liệt. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều hình thức, kịp thời thông tin về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh đến với người dân; chủ động cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế, vật tư, hóa chất trong phòng chống dịch; thường xuyên phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các khu vực công cộng, trường học, cơ quan, công sở. Kịp thời kiện toàn và kích hoạt trở lại các đội phản ứng nhanh tại 57/57 thôn của 10/10 xã, thị trấn; mở lại 03 chốt kiểm soát người và phương tiện đi vào địa bàn tại Cổng chào huyện – Thôn Trà Cong, xã An Hòa, thôn Vạn Xuân- xã An Hòa và Thôn 3- xã An Hưng; xác định nhiệm vụ cụ thể và quy chế phối hợp chặt chẽ giữa 03 lực lượng là Công an, Quân sự va Y tế tại các chốt kiểm soát; Ban Chỉ đạo huyện duy trì giao ban thường trực BCĐ định kỳ vào sáng Thứ hai hàng tuần,...Nhờ đó, đã góp phần kiểm soát tốt, không để xuất hiện cas bệnh trên địa bàn huyện; tổ chức an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tuy nhiên, để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, bên cạnh sự vào cuộc tích cực và quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác phòng chống dịch thì đòi hỏi mỗi công dân phải nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội, trang bị cho bản thân và gia đình những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.
Trước hết, mỗi người dân cần tin tưởng vào các quyết sách của Chính phủ, UBND các cấp; thực hiện nghiêm quy định về khai báo sức khỏe; cung cấp thông tin liên quan trung thực, chính xác; tự giác thực hiện những biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Kịp thời phản ánh những thông tin liên quan đến dịch bệnh COVID-19 qua số điện thoại đường dây nóng và các cơ quan chức năng ở địa phương.
Ý thức, trách nhiệm công dân còn là sự tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin từ mạng xã hội; không chia sẻ, đăng lại hoặc cổ xúy cho những quan điểm sai lệch, bài viết không được kiểm chứng, hình ảnh giả mạo trên các trang mạng xã hội.
Mỗi người hãy là một công dân trách nhiệm với chính bản thân mình và với cộng đồng, quốc gia. Đó là thể hiện tinh thần yêu nước, là sự chung tay với những “chiến sỹ” nơi tuyến đầu đang ngày đêm hy sinh thầm lặng cho “cuộc chiến” chống dịch COVID-19, từ đó nhân lên sức mạnh niềm tin, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh./.


 

Tác giả bài viết: Lệ Thùy

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây