An Lão: đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong năm học mới 2020-2021.

Thứ năm - 03/09/2020 15:58
Ngày 1/9/2020, CT.UBND huyện An Lão Phạm Văn Nam đã ký ban hành văn bản 1237/UBND về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong năm học mới 2020-2021 trên địa bàn.
An Lão: đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong năm học  mới 2020-2021.
Theo đó, yêu cầu Phòng GD&ĐT,các trường học , Trung tâm GDNN-GDTT, Trung tâm Y tế, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của các ngành cấp trên liên quan về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện tiêu độc, khử trùng, vệ sinh trường lớp, trang thiết bị dạy học trước khi cho học sinh, học viên đi học trở lại; duy trì thường xuyên vệ sinh trường, lớp sau mỗi buổi học, đảm bảo trường, lớp sạch, thông thoáng, đảm bảo đủ nước sạch, xà phòng rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay cho giáo viên, học sinh nhà trường; đeo khẩu trang trong thời gian học tập, sinh hoạt tại trường; đo thân nhiệt trước khi vào trường. Các trường hợp sốt, ho, khó thở không được đến trường và thực hiện khai báo y tế với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn.
Thực hiện giãn cách trong trường, bố trí chỗ ngồi phù hợp, học sinh ngồi giãn cách tối đa theo quy định, ra chơi trong lớp, đi về theo lớp; không tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Bố trí các thùng chứa rác thải có nắp đậy để thu gom rác thải, không vứt rác bừa bãi, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Tuyên truyền để phụ huynh học sinh đồng thuận , thống nhất cao cùng nhắc nhở con em thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19; đeo khẩu trang bắt buộc khi đưa đón con, em an toàn, tuyệt đối không vào trường để đưa đón học sinh.
Tổ chức khai giảng năm học mới 2020-2021 đảm bảo trang trọng, ngắn gọn và phù hợp với tình hình thực tế của các trường. Tổ chức phun thuốc sát khuẩn tại các trường học trước khi học sinh tổ chức khai giảng năm học mới.
Các trường học phối hợp với ngành y tế, chính quyền các địa phương, các hội đoàn thể tuyên truyền vận động học sinh đi học đầy đủ, không bỏ học và đảm bảm an toàn dịch bệnh…

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây