An Lão, chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn, quá hạn

Thứ hai - 10/08/2020 15:14
Trong thời gian qua, Bộ phận một của cấp huyện, cấp xã đã được các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân trên địa bàn huyện, tỷ lệ hồ sơ đúng hẹn khá cao (trên 95%); đã đưa vào khai thác, sử dụng hiệu quả Hệ thống Phần mềm Một cửa điện tử (VNPT - IGate), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số đơn vị, địa phương thực hiện chưa nghiêm túc trong giải quyết hồ sơ vẫn còn trễ hạn, gây phiền hà cho tổ chức và công dân. Kết quả này làm ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng cải cách hành chính của huyện.
TÌNH HÌNH XỬ LÝ
Để chấn chỉnh những tồn tại nêu trên và tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả phần mềm một cửa điện tử,  UBND huyện vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn, quá hạn trên địa bàn huyện, theo đó:
UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn rà soát lại các hồ sơ trễ hạn, giải quyết dứt điểm các hồ sơ trễ hạn, đồng thời công khai xin lỗi công dân. Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cán bộ, công chức có liên quan đến việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn. Báo cáo kết quả xử lý hồ sơ trễ hạn, nguyên nhân trễ hạn và biện pháp xử lý trách nhiệm cán bộ, công chức có liên quan đến việc giải quyết hồ sơ trễ hạn về  UBND huyện trước ngày 20/8/2020.
Tiếp tục nâng cao trách nhiệm vai trò của người đứng đầu theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo cán bộ, công chức thường xuyên cập nhật Phần mềm VNPT – IGate để kiểm tra việc tiếp nhận và tiến độ xử lý, giải quyết các thủ tục hành chính kịp thời cho tổ chức và công dân, tuyệt đối không để hồ sơ quá hạn.
UBND huyện giao Văn phòng HĐND & UBND huyện tiếp tục theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương, đơn vị trong việc đưa vào khai thác sử dụng phần mềm một cửa điện tử VNPT – Igate.
Đồng thời giao Phòng Nội vụ phối hợp với Văn phòng HĐND & UBND huyện theo dõi kết quả thực hiện và kết quả giải quyết các thủ tục hành chính là cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và thi đua khen thưởng cuối năm của cá nhân, cơ quan, tổ chức.

                                                         

Tác giả bài viết: Hồng Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây