An Lão, Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ ba - 14/07/2020 09:04
Sau gần 2 ngày làm việc (ngày 09, 10/7/2020), với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, kỳ họp thứ 11 - HĐND huyện khóa IX đã hoàn thành chương trình đề ra và bế mạc.
An Lão, Bế mạc Kỳ họp thứ 11, HĐND huyện  khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021
  HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của UBND huyện, các ngành, các cấp và toàn thể Nhân dân trong huyện. Bên cạnh những kết quả đạt được, HĐND huyện cũng đã đi sâu phân tích những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế; đồng thời đề ra biện pháp, giải pháp khắc phục, nhằm phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững; đảm bảo quốc phòng an ninh và an sinh xã hội.
            Tại phiên thảo luận chung và chất vấn, các ngành đã thảo luận làm rõ thêm các ý kiến của đại biểu qua thảo luận tổ; 4 phòng, ban, đơn vị đã thực hiện trả lời chất vấn tại kỳ họp; tại kỳ họp Chủ tịch UBND huyện đã giải trình tập trung các vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa - xã hội, công tác xây dựng chính quyền, đảm bảo TTATXH... Cụ thể: Ghi nhận và tiếp thu ý kiến của đại biểu tại kỳ họp, chỉ đạo các ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ khắc phục những hạn chế, tồn tại và thực hiện tốt các kiến nghị mà đại biểu đã ý kiến tại kỳ họp. UBND huyện tiếp thu và sẽ tổ chức các cuộc họp chuyên đề để chỉ đạo từng lĩnh vực cụ thể; đồng thời đề xuất các giải pháp chỉ đạo, điều hành để đạt các chỉ tiêu nghị quyết HĐND đã đề ra năm 2020.
            Kỳ họp này đã thông qua 12 Nghị quyết gồm: Nghị quyết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2020; Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung một số chỉ tiêu KT-XH năm 2020;  Nghị quyết về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2019; Nghị quyết về việc thông qua điều chỉnh giảm 10% tiết kiệm chi thường xuyên dự toán ngân sách địa phương 6 tháng cuối năm 2020; thông qua chi ngân sách năm 2020 phát sinh giữa hai kỳ họp thứ 10 và thứ 11 HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; Nghị quyết về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư phát triển năm 2020; Nghị quyết thông qua danh mục các công trình chuẩn bị đầu tư năm 2021; Nghị quyết thông qua đề án hỗ trợ giống lúa lai cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số; Nghị quyết về xây dựng xã An Hòa đạt đô thị loại V vào năm 2021; Nghị quyết chương trình giám sát năm 2021 của HĐND huyện;  và 02 Nghị quyết về việc miễn nhiệm và bầu cử bổ sung Uỷ viên UBND huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.
             Tại kỳ họp này bầu bổ sung Uỷ viên UBND đối với ông Nguyễn Văn Hà- Trưởng phòng Phòng Giáo dục & ĐT huyện.
             Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Đinh Minh Tấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu HĐND huyện tại kỳ họp. Đồng thời, đồng chí đề nghị các ngành có liên quan nghiêm túc tiếp thu ý kiến thảo luận tại kỳ họp và có biện pháp tích cực triển khai thực hiện trong thời gian tới. Lãnh đạo UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo các ngành chuyên môn tập trung khắc phục các lĩnh vực còn hạn chế, rà soát lại các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, của UBMTTQVN huyện và HĐND huyện để có những biện pháp giải quyết dứt điểm, thỏa đáng. Các Ban HĐND, các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tăng cường giám sát, đổi mới công tác tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri; đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân; gương mẫu và động viên Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND huyện, góp phần vào việc thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2020./.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây