Bảo đảm một việc không quá hai cấp hành chính quản lý

Thứ năm - 13/08/2020 08:48
Ngày 7.8, UBND tỉnh ban hành văn bản về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung rà soát, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả, hoàn thành 100% các nhiệm vụ CCHC năm 2020; gắn công tác kiểm tra CCHC với giám sát chặt chẽ việc khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra. Kiên quyết chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác CCHC, nhất là những trường hợp để tồn đọng nhiều hồ sơ thủ tục hành chính quá hạn so với thời gian quy định. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền trên tất cả các lĩnh vực.
Đáng chú ý, trên cơ sở rà soát, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã; các sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tham mưu UBND tỉnh ban hành các quy định đẩy mạnh việc phân cấp quản lý nhà nước theo ngành, lĩnh vực nhằm loại bỏ sự chồng chéo về chức năng, nhiệm vụ, bảo đảm một việc không quá hai cấp hành chính quản lý. Việc phân cấp phải phù hợp với điều kiện, trình độ quản lý và khả năng tiếp nhận phân cấp của địa phương, đáp ứng nguyên tắc hiệu quả, việc nào, cấp nào sát thực tế hơn, giải quyết kịp thời và phục vụ tốt hơn các yêu cầu của tổ chức và người dân thì giao cho cấp đó theo quy định.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây