UBND huyện chỉ đạo Công ty CPTH An Lão sớm khắc phục những bất cập trong mua, bán điện qua kiến nghị của cử tri

Thứ ba - 30/06/2020 07:45
Qua tổng hợp kiến nghị của cử tri, thời gian qua việc chốt chỉ số công tơ điện và thu hóa đơn tiền điện hàng tháng của Công ty CPTH  An Lão chưa đảm bảo theo quy định, chưa đúng theo hợp đồng;  đồng hồ đo điện không đạt tiêu chuẩn chất lượng đo lường; một số lưới điện trong các khu dân cư đã xuống cấp, mất điện thường xuyên nhưng chưa được xử lý khắc phục kịp thời.
Để đảm bảo công khai, minh bạch trong việc chốt chỉ số công tơ điện và thu hóa đơn tiền điện hàng tháng đồng thời để bảo vệ lợi ích của người dân trong sử dụng điện. Ngày 29/6/2020, UBND huyện đã có văn bản  871/UBND yêu cầu chấn chỉnh, xử lý và khắc phục một số tồn tại trong việc mua bán điện, theo đó  Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Công ty Cổ phần tổng hợp An Lão:
- Thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán điện Công ty và hộ dân đã ký kết. Hàng tháng chốt chỉ số công tơ điện theo đúng thời gian quy định và công khai chỉ số công tơ điện tại thời điểm chốt số để người dân biết. Hàng tháng, thu tiền điện theo đúng thời gian quy định và không cộng dồn chỉ số công tơ vào hóa đơn tiêu thụ điện của hộ dân nhiều tháng và thu một lần gây bức xúc trong nhân dân.
- Có kế hoạch đầu tư, nâng cấp để đảm bảo cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân như đã cam kết vì hiện nay, nhiều tuyến điện trong khu dân cư trên địa bàn huyện xuống cấp. Đồng thời   rà soát kiểm tra, lại toàn bộ số công tơ điện đang được các hộ dân sử dụng nhưng đã hết hiệu lực kiểm định, hoặc không hợp với yêu cầu kỹ thuật đo lường đề nghị tổ chức kiểm định, lắp đặt thay thế công tơ điện mới đảm bảo theo đúng yêu cầu về tiêu chuẩn, đảm bảo mỹ quan an toàn.
Trước đó, Công ty CPTH An Lão cũng đã có cam kết với UBND huyện đảm bảo nguồn kinh phí đầu tư đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ nhu cầu mua điện trên địa bàn khắc phục các tuyến điện hư hỏng, xuống cấp, UBND huyện cũng  giao cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện theo dõi, đôn đốc việc thực hiện cam kết của Công ty đối với UBND huyện và các ý kiến đề nghị của UBND huyện An Lão đối với Công ty CPTH An Lão tại văn bản này, đồng thời báo cáo UBND huyện biết để tiếp tục chỉ đạo.
                                     

Tác giả bài viết: T.N

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây