Thảo luận tổ tại kỳ họp 11 HĐND huyện: Đại biểu thảo luận Sôi nổi, trách nhiệm, thẳng thắn

Thứ hai - 13/07/2020 10:33
Chiều ngày 09-7, Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện khóa IX bước sang phiên thảo luận tổ. các đại biểu HĐND huyện chia làm 2 tổ thảo luận về nội dung kỳ họp.  
Qua ghi nhận, không khí thảo luận tại các tổ diễn ra nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND huyện đã thẳng thẳn đặt ra những vấn đề cử tri  quan tâm nhằm tìm ra những giải pháp giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả; đồng thời cùng nhau thảo luận, xem xét kỹ lưỡng về các báo cáo, tờ trình được trình tại Kỳ họp lần này.
Tổ thảo luận số 1 gồm 14 đại biểu HĐND huyện và  đại diện thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các xã do đồng chí Vũ Quang Đào, UVBTV Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy làm Tổ trưởng.  Tổ thảo luận số 2 gồm 13 đại biểu do Đại biểu HĐND Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Đảng ủy xã An Tân làm Tổ trưởng.  Tại tổ, các đại biểu tiến hành thảo luận về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2020, công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Hầu hết các đại biểu thống nhất: 6 tháng đầu năm 2020 với nhiều khó khăn thách thức nhưng toàn bộ hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh đạt được những kết quả đáng ghi nhận. UBND huyện đã nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng bộ, quyết liệt Nghị quyết của Huyện uỷ, HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.
Tại phiên thảo luận, kết quả có 13 đại biểu tham gia ý kiến kiến nghị, đề xuất (trong đó: 09 đại biểu HĐND huyện, 04 đại biểu mời) và 03 ý kiến gửi Thư ký qua Phiếu thảo luận, đề cập đến 50 nội dung và các ý kiến giải trình của các cơ quan, ban, ngành liên quan.
Tại các tổ thảo luận, các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ một số vấn đề về các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong thời gian tới; các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Trong đó, tập trung các lĩnh vực liên quan đến triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; kiến nghị về giải pháp tái đàn heo và giải pháp phát triển đàn gia súc trên địa bàn; có nhiều ý kiến liên quan tới công tác lâm nghiệp, quản lý bảo vệ rừng. Nhiều ý kiến liên quan đến công tác quản lý nhà nước các cụm công nghiệp, quản lý đầu tư xây dựng, đề xuất xây dựng các công trình và một số ý kiến liên quan đến lĩnh vực ANTT…
Về kế hoạch xây dựng xã An Hòa đạt đô thị loại V, trong kế hoạch đề nghị cần bổ sung tiến độ thực hiện cụ thể, phân kỳ hàng năm để triển khai, thực hiện kế hoạch đạt kết quả.
Các đại biểu cũng cho rằng năm 2020, kinh tế dự báo còn nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến bất thường; dịch bệnh trên đàn gia súc còn diễn biến phức tạp; ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên các lĩnh vực sản xuất, đời sống của nhân dân cần phải có biện pháp, giải pháp cụ thể để khắc phục khó khăn; đẩy mạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2020.
Bên cạnh việc thẳng thắn đưa ra các vấn đề thảo luận và đề xuất các giải pháp hữu hiệu để khắc phục những tồn tại trong thực tế quản lý, điều hành, các đại biểu đều mong muốn rằng, các ngành, các địa phương tiếp tục có những giải pháp mang tính đột phá hơn, tăng cường công tác lãnh đạo nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 đã đề ra.
Ngày 10/7, Kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khóa IX tiếp tục với phần thảo luận chung, chất vấn và trả lời chất vấn; giải trình của Chủ tịch UBND huyện và bế mạc kỳ họp./.

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây