An Lão, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2020

Thứ ba - 22/12/2020 09:27
Trong năm 2020, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp chính quyền nên hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính đã được triển khai sâu rộng đến từng cán bộ, công chức, viên chức, góp phần thực hiện tốt thủ tục hành chính tại địa phương, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Các văn bản pháp luật quy định về kiểm soát thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan được cụ thể hóa bằng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể cho từng đơn vị, địa phương.
An Lão, chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2020
Công khai, niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định, tạo điều kiện cho tổ chức, công dân giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính theo thẩm quyền của chính quyền các cấp, tránh gây phiền hà. Kịp thời phát hiện, phản ánh các thủ tục không cần thiết, gây khó khăn cho tổ chức, công dân để kiến nghị cấp trên sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã thực hiện nghiêm túc việc công khai thủ tục hành chính, thực hiện các hồ sơ mẫu đối với những thủ tục hành chính thường xuyên phát sinh hồ sơ. Triển khai nghiêm túc việc vận hành Hệ thống một cửa điện tử, đặc biệt là việc cập nhật tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính vào hệ thống một cửa điện tử tỉnh, 100% đơn vị cấp huyện, UBND cấp xã cập nhật hồ sơ và hệ thống; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng hồ sơ trễ hẹn.
Công tác tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh được quan tâm. Thực hiện công bố công khai, hướng dẫn quy trình, các quy định về thực hiện thủ tục hành chính liên thông trên cổng dịch vụ công quốc gia trên môi trường điện tử trên Trang thông tin điện tử của huyện, trên Đài truyền thanh huyện, đài truyền thanh xã, qua lồng ghép công tác tuyên truyền của các hội, đoàn thể cho các tổ chức và công dân.
Đồng thời, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung công tác tuyên truyền về lợi ích của việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; các dịch vụ công được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.  Phòng Tư pháp và UBND cấp xã đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia để làm nền tảng cho việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử sao này, tổ chức và công dân cũng đã sử dụng kết quả chứng thực điện tử để nộp hồ sơ trực tuyến đối với thủ tục cấp giấy lý lịch tư pháp và giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Qua đánh giá kết quả năm 2020, hoạt động tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả qua phần mềm một cửa điện tử đã đi vào nền nếp, đảm bảo tính khoa học, khắc phục nhanh chóng tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn; mối quan hệ giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với các phòng chuyên môn chặt chẽ, các khoản thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết công việc đều được công khai, thực hiện minh bạch, rõ ràng. 

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây