Chiều ngày 17/12, Kỳ họp thứ 13 HĐND huyện khóa IX đi vào phiên thảo luận tổ

Thứ sáu - 18/12/2020 07:14
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND huyện khóa IX bước vào phiên thảo luận tổ dưới sự chủ trì của các Tổ trưởng. Trong phiên thảo luận Tổ, đại biểu đã tập trung thảo luận các báo cáo, tờ trình trình Kỳ họp. Kết quả có 21 đại biểu tham gia ý kiến, kiến nghị, đề xuất (trong đó: 09 đại biểu HĐND huyện, 09 đại biểu mời, 03 đại biểu các cơ quan, ban, ngành, địa phương giải trình) và 07 ý kiến gửi qua Phiếu thảo luận, đề cập đến 54 nội dung và các ý kiến giải trình của các cơ quan, ban, ngành liên quan.
Chiều ngày 17/12, Kỳ họp thứ 13 HĐND huyện khóa IX đi vào phiên thảo luận tổ
Qua thảo luận, các đại biểu cơ bản nhất trí với báo cáo của UBND huyện về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020; chỉ tiêu, mục tiêu, giải pháp năm 2021. Năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị; Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành và Nhân dân nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước; nhờ đó, năm 2020 kinh tế của huyện có bước tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất nền kinh tế tăng 6,48%, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện đề ra, chính sách an sinh xã hội đảm bảo, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng, an ninh được giữ vững, công tác xây dựng chính quyền tiếp tục được củng cố, kiện toàn.
Phiên thảo luận tại 2 tổ đã đề cập đến nội dung liên quan đến việc đánh giá, làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, những chỉ tiêu chưa đạt trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ từng lĩnh vực: Nông, lâm nghiệp; công tác quản lý bảo vệ rừng, công tác đầu tư xây dựng và một số kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực văn hóa, xã hội, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và một số nội dung của cử tri quan tâm qua hoạt động giám sát và tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện.
Các đại biểu thảo luận xoay quanh việc thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong năm qua đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên để thực hiện tốt Đề án này UBND huyện, ngành nông nghiệp cần quan tâm có nhiều giải pháp hiệu quả hơn trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, phát huy hiệu quả diện tích cây ăn qua hiện có, tiếp tục lựa chọn những cây trồng có giá trị kinh tế cao;  Một số đại biểu có ý kiến trong báo cáo kinh tế-xã hội có một số chỉ tiêu còn cao, khó có khả năng đạt được, nếu đạt được cần phải có giải pháp, biện pháp như thế nào.
Sáng  ngày 18/12, theo chương trình kỳ họp sẽ đi vào phiên thảo luận chung tại hội trường; thực hiện chất vấn đối với thủ trưởng các cơ quan để làm rõ hơn các vấn đề liên quan thuộc chức năng, nhiệm vụ  của ngành qua phiên thảo luận tổ và qua phiếu chất vấn của đại biểu HĐND gửi dến kỳ họp; Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện sẽ phát biểu giải trình trước kỳ họp về những kiến nghị của UBMTTQVN huyện, những kiến nghị của các Ban HĐND huyện qua báo cáo thẩm tra, đồng thời giải trình làm rõ các nội dung qua phiên thảo luận và các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây