Thường trực HĐND huyện An Lão ban hành kế hoạch tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021 của HĐND cấp huyện, cấp xã

Thứ tư - 23/12/2020 08:05
Ngày 21/12/2020, Thường trực HĐND huyện An Lão ban hành kế hoạch tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021 của HĐND các cấp.  Việc tổng kết nhiệm kỳ nhằm đánh giá tình hình tổ chức hoạt động của HĐND và UBND nhiệm kỳ 2016 – 2021; đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện và hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của UBND huyện nhiệm kỳ tới.
Nội dung của kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ của HĐND cấp huyện: Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 của HĐND, Thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, các Ban của Hội đồng nhân dân; Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam. Đánh giá hoạt động của Hội thẩm Nhân dân và các ngành thực thi pháp luật (Đoàn Hội thẩm Nhân dân huyện, Tòa án, Viện kiểm sát, Thi hành án dân sự) trong công tác phối hợp.  Tổ chức khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và hoạt động của HĐND cấp huyện, xã nhiệm kỳ 2016-2021.
Đối với HĐND cấp xã nhằm xem xét, đánh giá báo cáo kết quả hoạt động cả nhiệm kỳ 2016-2021 của  HĐND, Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban HĐND, Uỷ ban nhân dân; Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND và Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam. Tổ chức khen thưởng đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021. Thời gian tổ chức tổng kết hoạt động của Hội đồng nhân dân cấp xã hoàn thành trong quý I/2021. Về thành phần do HĐND cấp xã quyết định.
Căn cứ vào kế hoạch được ban hành, thường trực HĐND huyện đã có văn bản yêu cầu thường trực HĐND các xã, các Ban HĐND huyện,  UBND huyện,  Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan Tòa án, Viện kiểm sát, Thi hành án dân sự huyện hoàn thành báo cáo theo yêu cầu; có văn bản đề nghị xét khen thưởng tập thể và cá nhân thực hiện xuất sắc nhiệm vụ HĐND nhiệm kỳ 2016 – 2021; công văn đề nghị các Ban HĐND, tổ đại biểu, thường trực HĐND các xã và các đơn vị liên quan chuẩn bị báo cáo tham luận tại kỳ họp.  Dự kiến kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ được tổ chức vào đầu tháng 4 năm 2021.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây