An Lão: UBND huyện tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020.

Thứ tư - 23/12/2020 07:27
Sáng ngày 22/12 UBND huyện An Lão tổ chức hội nghị Cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020. Tham dự có đồng chí Đinh Xuân Tường- Phó Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trương Tứ- Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
An Lão: UBND huyện tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020.
Tại hội nghị 73 đại biểu là người có uy tín trong huyện đã nghe UBND huyện cung cấp thông tin về tình hình thực hiện các chính sách, chương trình, dự án đầu tư vùng dân tộc và miền núi trên địa bàn huyện năm 2020; Cung cấp thông tin một số văn bản, chính sách mới đầu tư trên địa bàn; Thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn huyện và vai trò của người có uy tín trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc; Thông tin về tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng- an ninh của huyện năm 2020. Trong năm 2020 từ Chương trình 135, UBND huyện An Lão đã đầu tư  9.464 triệu đồng xây dựng cơ sở hạ tầng; hỗ trợ vốn phát triển sản xuất 2.147 triệu đồng; hỗ trợ 718 triệu đồng thực hiện duy tu, bảo dưỡng các công trình giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt, nhà văn hóa, trường học. Thực hiện chính sách đồng bào DTTS theo Nghị quyết 4212 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 39/NQ-TW đã hỗ trợ 70.842kg muối I ốt cho 11.804 nhân khẩu; hỗ trợ học bổng cho học sinh 4.499 triệu đồng.Cấp phát 25.077 tờ báo, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo Quyết định số 45 của Chính phủ... Qua đó góp phần nâng cao dân trí, giảm nghèo nhanh và đã thay đổi diện mạo nông thôn miền núi của huyện An Lão.
b

 Tại hội nghị các đại biểu cũng đã phản ánh tới UBND huyện một số vấn đề như: Tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào DTTS còn cao; tình trạng mê tín dị đoan, tảo hôn vẫn còn xảy ra; tình trạng ô nhiễm môi trường có chiều hướng gia tăng... Các đại biểu mong muốn trong thời gian tới trong công tác đầu tư cơ sở hạ tầng cần phải hợp lý, hiệu quả không đầu tư dàn trải; UBND huyện phải quy hoạch đất ở, các khu chăn nuôi tập trung và giải quyết việc làm cho người dân...
Đồng chí Trương Tứ- Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những đóng góp của đại biểu và cũng mong rằng người có uy tín cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyến, vận động người dân trong cộng đồng phát triển kinh tế; xóa bỏ các tập tục lạc hậu,cùng nhau thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ rừng; đẩy mạnh vco6ng tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc của bà con nhân dân trong vùng đồng bào DTTS.
Thông qua hội nghị cung cấp thông tin nhằm giúp cho người có uy tín trên địa bàn huyện tiếp tục có thêm thông tin và nắm vững về tình hình kinh tế-xã hội của huyện; các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước nhằm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; góp phần thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người đồng bào dân tộc thiểu số, đảm bảo trật tự xã hội- an ninh quốc phòng ở địa phương.

 

Tác giả bài viết: Hữu Bá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây