An Lão làm tốt công tác tiếp công dân

Thứ ba - 15/12/2020 07:41
Tiếp công dân là công tác quan trọng trong các hoạt động của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị ở nước ta.Thông qua việc tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời.
An Lão làm tốt công tác tiếp công dân
   Làm tốt công tác tiếp công dân là thể hiện bản chất Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước. Mặt khác thông qua công tác tiếp công dân giúp cho Đảng và Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản  hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân.
        Nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, thời gian qua, Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, văn bản pháp luật về công tác tiếp công dân; các cơ quan, tổ chức  trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân. Chính vì vậy,công tác tiếp công dân đã thu được những kết quả nhất định: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể đã nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị của mình; Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBND huyện, Thường trực HĐND huyện đã trực tiếp tiếp công dân theo quy định. Chủ tịch HĐND huyện tiếp định kỳ mổi quý  01 kỳ vào tháng cuối mổi quý, Chủ tịch UBND huyện tiếp định kỳ 02 kỳ trong tháng vào ngày 09 và ngày 24 hàng tháng; Thường trực HĐND huyện tiếp định kỳ 02 kỳ trong tháng vào ngày 05 và ngày 17 hàng tháng, đã khắc vụ không còn tình trạng khoán trắng cho một số cơ quan chuyên môn; tổ chức đối thoại, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp ngay từ nơi phát sinh; chấn chỉnh những việc làm sai trái của cán bộ, cơ quan cấp dưới; hướng dẫn công dân thực hiện đúng chủ trương , chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đã thành lập Ban Tiếp công dân huyện trực thuộc Văn phòng HĐND&UBND huyện, ban hành nội quy, quy chế tiếp công dân, bố trí công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân, đầu tư cơ sở, trang thiết bị cho Trụ sở Ban Tiếp công dân, quan tâm đặc biệc đến việc thực hiện chế độ bồi dưỡng, trang phục đồng phục cho công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân. Công tác tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đã đi vào nề nếp. Hàng năm Trụ sở Ban Tiếp công dân huyện đã tiếp và hướng dẫn hàng trăm lượt người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; Ban Tiếp công dân huyện đã làm tốt công tác tiếp công dân thường xuyên, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; đồng thời phục vụ tốt choThường trực HĐND huyện, Chủ tịch UBND huyện tiếp công dân định kỳ theo quy định.

 

Tác giả bài viết: Trương Ngọc Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây