An Lão, Bế mạc kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa IX

Thứ ba - 22/12/2020 09:30
Ngày 18.12, kỳ họp thứ 13 HĐND huyện khóa IX bế mạc sau gần 2 ngày làm iệc tích cực, dân chủ và trách nhiệm.
Chủ tịch UBND huyện phát biểu giải trình tại kỳ họp
Chủ tịch UBND huyện phát biểu giải trình tại kỳ họp
Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND huyện đã tập trung nghiên cứu, thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND huyện, Thường trực HĐND huyện, các ban của HĐND huyện, các cơ quan hữu quan và quyết định những vấn đề quan trọng nhằm thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh năm 2021.
Trong khuôn khổ nội dung của kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa IX, sáng ngày 18.12, Kỳ họp cũng đã nghe thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trả lời chất vấn theo phiếu chất vấn của các đại biểu HĐND huyện về những vấn đề mà cử tri quan tâm.
Chủ tịch UBND huyện Trương Tứ đã giải trình cụ thể 54 nội dung qua thảo luận và cơ sở đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu của năm 2021 theo kiến nghị của đại biểu trong phiên thảo luận.
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX nên có ý nghĩa rất quan trọng. HĐND huyện đề nghị UBND huyện, các cấp, các ngành trong huyện tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu và chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND huyện đã quyết nghị, tạo đà vững chắc cho việc phát triển KT-XH trong những năm tiếp theo.
h

Chủ tịch HĐND huyện Phạm Văn Nam  phát biểu bế mạc kỳ họp.
Trong đó, quan trọng nhất là cần phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020, tiếp tục tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đẩy mạnh phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT-XH, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng mà Nghị quyết của HĐND huyện đã đề ra. Đồng thời, tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Nhiệm vụ của năm 2021 là rất nặng nề, với nhiều khó khăn, thách thức. Nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội phải có sự nỗ lực phấn đấu cao mới có thể hoàn thành. HĐND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, quân và dân trong toàn huyện phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ năm 2021.
h

Đại biểu HĐND huyện biểu quyết thông qua các Nghị quyết
Thường trực HĐND huyện  đề nghị các đại biểu HĐND huyện, các ban của HĐND huyệnphát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, vào cuộc quyết liệt, đồng hành với UBND huyệntrong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tích cực phát huy vai trò giám sát, nhất là giám sát chuyên đề để cùng với các cấp, các ngành tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2021. Tích cực tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc, kết nối với cử tri; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt mọi mặt tình hình KT-XH, sản xuất và đời sống nhân dân, nhất là Nhân dân dự án tái định cư Hồ chứa nước Đồng Mít.

Kỳ họp thứ 13 HĐND huyện đã ban hành 9 Nghị quyết
Danh mục nghị quyết kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa IX:
1. Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021.

2. Nghị quyết về ban hành Phương án phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách huyện năm 2021
3. Nghị quyết về việc dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 và phân bổ chi dự toán ngân sách cấp huyện năm 2021

4. Nghị quyết về giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư phát triển năm 2021
5.  Nghị quyết về điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch đầu tư phát triển năm 2020
6. Nghị quyết về thông qua Đề án xây dựng xã An Hòa lên đô thị loại V năm 2021
7. Nghị quyết về thông qua kế hoạch sử dụng đất năm 2021
8. Nghị quyết thông qua chi ngân sách phát sinh giữa 2 kỳ họp thứ 11 và 13 HĐND huyện khóa IX
9. Nghị quyết về chương trình công tác năm 2021 của thường trực HĐND, HĐND huyện.

 

Tác giả bài viết: TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây