Chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị việc thực hiện báo cáo định kỳ và thực hiện nhiệm vụ, ý kiến kết luận do UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện giao

Thứ tư - 24/03/2021 14:40
Qua theo dõi và qua báo cáo của Văn phòng HĐND & UBND huyện vẫn còn một số cơ quan đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc báo cáo định kỳ, hàng tuần, hàng tháng, quý, 6 tháng, năm; thực hiện còn trễ, chậm tiến độ các nhiệm vụ do UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện giao qua phần mềm giao việc làm ảnh hưởng đến công tác thông tin, báo cáo, lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của UBND huyện.  Để khắc phục những tồn tại nêu trên, Chủ tịch UBND huyện vừa ban hành văn bản chỉ đạo chấn chỉnh báo cáo định kỳ và thực hiện nhiệm vụ, ý kiến kết luận do UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện giao, theo đó UBND huyện yêu cầu:
* Đối với việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ:
- Đề nghị hủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo mẫu, cụ thể:
- Đối với báo cáo tuần phải hoàn thành và gửi về UBND huyện (qua Văn phòng HĐND & UBND huyện) vào ngày thứ 6 trong tuần.
- Đối với báo cáo tháng gửi về UBND huyện vào ngày 17 hàng tháng.
Nội dung báo cáo nêu rõ kết quả (tiến độ) thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ thường xuyên của cơ quan, đơn vị mình, báo cáo nêu rõ kết quả thực hiện từng nhiệm vụ mà UBND huyện đã chỉ đạo trong tuần (kể cả những ý kiến chỉ đạo trực tiếp lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo và Văn phòng HĐND & UBND huyện thừa lệnh chuyển qua Văn phòng điện tử), nêu những khó khăn, tồn tại trong thực hiện các nhiệm vụ, đồng thời đề xuất các giải pháp khắc phục. Dự kiến kế hoạch, chương trình và những nhiệm vụ công tác trọng tâm trong tuần (tháng) tiếp theo.
Đối với nội dung phục vụ cho các cuộc hội nghị, cuộc họp do UBND huyện chủ trì thì cơ quan, đơn vị được giao chuẩn bị nội dung và báo cáo phải ký chính thức của thủ trưởng cơ quan đơn vị và chịu trách nhiệm trình báo cáo tại cuộc họp.
Đối với báo cáo do UBND huyện giao cho cơ quan, đơn vị tham mưu UBND huyện dự thảo trình tại các hội nghị, cuộc họp thì chịu trách nhiệm dự thảo báo cáo, đồng thời sẽ tiếp thu các ý kiến kiến nghị, chỉ đạo tại cuộc họp, hội nghị để hoàn thiện các nội dung trong báo cáo trình UBND huyện ký ban hành chính thức.
Đối với các hội nghị sơ, tổng kết, triển khai nhiệm vụ đề nghị các cơ quan, đơn vị được giao chuẩn bị nội dung tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị, ngoài trách nhiệm chuẩn bị dự thảo báo cáo, tham mưu UBND huyện dự thảo giấy mời, xây dựng chương trình hội nghị, bài phát biểu khai mạc, bế mạc, kết luận hội nghị của chủ trì gửi về Văn phòng HĐND&UBND huyện huyện trước 02 ngày trước khi tiến hành hội nghị.
* Đối với việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận được UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao trên phần mềm quản lý theo dõi tiến độ:
 Đề nghị Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt công chức, viên chức thường xuyên đăng nhập vào phần mềm để theo dõi, cập nhập kiểm tra các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình. Có trách nhiệm triển khai, thực hiện nhiệm vụ đúng thời gian quy định, khi hoàn thành nhiệm vụ tiến hành cập nhập thông tin lên hệ thống phần mềm. Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện trong thực hiện các nhiệm vụ được giao trễ hạn, quá hạn chưa hoàn thành và thực hiện đầy đủ, kịp thời Quy định chế độ báo cáo định kỳ trên các lĩnh vực quản lý nhà nước đã được Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
UBND huyện giao văn phòng HĐND&UBND huyện theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và một số báo cáo theo yêu cầu của UBND huyện của các cơ quan đơn vị, địa phương. Hàng tuần, hàng tháng ngoài việc tổng hợp báo cáo UBND huyện báo kết quả (tiến độ) thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo điều hành, tình hình kinh tế, xã hội, kết quả thực hiện chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ được UBND huyện giao.
Định kỳ, hàng tháng (vào kỳ trực báo ngày 20) thống kê kết quả, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ đã giao cho các cơ quan đơn vị, địa phương báo cáo UBND huyện và gửi cho các cơ quan đơn vị địa phương biết. Hàng năm phối hợp với Phòng Nội vụ đưa vào nhận xét đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và xét thi đua khen thưởng cho tập thể và cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao.  

 

Tác giả bài viết: AT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây