Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện An Lão

Thứ năm - 25/03/2021 14:33
Đoàn công tác của Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại huyện An Lão
Sáng ngày 24/3/2021, đoàn Kiểm tra của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Trần Văn Thọ, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện An Lão. Làm việc với Đoàn kiểm tra có Đồng chí Phạm Văn Nam – Bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí là thành viên của UBBC huyện An Lão
Thời gian qua các cấp huyện An Lão đã chủ động phối hợp với Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ cùng cấp thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định của pháp luật và và sự chỉ đạo của UBBC các cấp trên.
Đến nay, huyện An Lão đã thành lập UBBC huyện gồm 15 thành viên; thành lập 5 tiểu ban giúp việc cho UBBC huyện; thành lập 08 ban bầu cử cấp huyện. Tính đến ngày 19/3, UBMTTQ huyện, các xã, thị trấn đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Đối với đại biểu HĐND huyện là 52 ứng cử viên, được bầu 30 đại biểu, ở 8 đơn vị bầu cử trong đó nữ 20 người (chiếm 38,46 %), ngoài Đảng 05 người (chiếm 9,62%). Đối với đại biểu HĐND cấp xã có 304 ứng cử viên, được bầu 182 đại biểu, ở 53 đơn vị bầu cử với 57 Tổ bầu cử.  Đến thời điểm hiện tại không có đơn khiếu nại, tố cáo của công dân đối với người ứng cử, toàn huyện không có đại biểu tự ứng cử.
Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác triển khai chuẩn bị bầu cử của huyện An Lão, đồng chí đề nghị huyện trong thời gian đến tiếp tục bám sát các nội dung hướng dẫn của cấp trên, chủ động sớm mọi khâu để kịp thời điều chỉnh những vướng mắc phát sinh.
Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc UBND các xã, thị trấn bám sát theo đúng tiến độ, lộ trình để tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khó khăn ở cơ sở trong việc triển khai công tác bầu cử.
Chỉ đạo các đơn vị, Ban công tác Mặt trận thôn tổ chức việc lấy ý kiến tín nhiệm của cư tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên, chú ý các phản ánh, kiến nghị của cử tri, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, những vấn đề cần xác minh. Làm tốt công tác  thẩm định hồ sơ người ứng cử và chuẩn bị tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba để lựa chọn, lập danh sách nhân sự đảm bảo cơ cấu, số lượng, thành phần đáp ứng đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Các Tiểu ban giúp việc cần phải phát huy tối đa chức năng, vai trò của mình, hoạt động phải có kế hoạch cụ thể, nhất là Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo khi phát sinh vụ việc phải kịp thời giải quyết, xử lý ngay, không để  xảy ra tình trạng khiếu nại vượt cấp.
Kinh phí bầu cử cần sử dụng linh hoạt, chi cho những hạng mục cần thiết, bức xúc tại thời điểm hiện tại trên tinh thần hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật. Trước mắt phải ưu tiên cho việc trang bị vật chất kĩ thuật cần thiết như: in ấn phiếu bầu, tiếp xúc cử tri, các hoạt động tuyên truyền cổ động cho công tác bầu cử...
Đặc biệt lưu ý đến khu vực hồ Đồng Mít, cần đảm bảo quyền công dân của các công nhân trong việc bỏ phiếu, tổ chức thùng phiếu di động đảm bảo vừa sản xuất vừa bỏ phiếu. Phối hợp với Ban quản lý hồ Đồng Mít để phân chia số lượng đi bỏ phiếu, chủ động thời gian trang trí khu vực bỏ phiếu như các khu vực bỏ phiếu khác.
                                                                       

Tác giả bài viết: Thúy Hiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây