An Lão: tăng cường tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 16/04/2021 07:42

Những ngày qua, cùng với việc tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến tín nhiệm nơi cư trú đối với người ứng cử HĐND các cấp, huyện An Lão tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thông qua các cuộc họp khu dân cư và hệ thống loa đài từ huyện đến xã, thị trấn cùng với việc trang trí pa-nô, áp phích, An Lão đã và đang tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; các quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; về vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân, về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời thông tin về công tác chuẩn bị nhân sự, các bước hiệp thương giới thiệu ứng cử viên và các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật.
Mục đích, yêu cầu đặt ra của công tác tuyên truyền là làm cho các cấp ủy Đảng, các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này là tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân năm 2021. Để đảm bảo thực hiện thành công cuộc bầu cử, Mặt trận và các đoàn thể chính trị từ huyện đến cơ sở tăng cường tuyên truyền để mọi cử tri tham gia bầu cử đầy đủ, nhất là ở những xã vùng cao, vùng đồng bào DTTS. Đồng thời thông tin về công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện để cử tri đi bỏ phiếu thuận lợi vào ngày chủ nhật 23.5.2021./.

 

Tác giả bài viết: Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây