Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại xã An Hưng

Thứ năm - 29/04/2021 08:00
Kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại xã An Hưng
Chiều ngày 27/4/2021, Đoàn kiểm tra số 1 của Ủy ban bầu cử (UBBC) huyện do đồng chí Trương Tứ, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã An Hưng.
Thời gian qua UBBC xã An Hưng đã thực hiện các bước công tác chuẩn bị bầu cử  theo đúng quy định của pháp luật và và sự chỉ đạo của UBBC huyện.
UBBC xã An Hưng được UBND huyện phê chuẩn 5 khu vực bỏ phiếu, đến nay UBBC  xã đã thành lập 6 Tổ bầu cử tương ứng với 5 khu vực bỏ phiếu. Đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần ba vào ngày 16/04/2021, kết quả thống nhất danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử Đại biểu HĐND xã là 26 người có cấu gồm: nữ chiếm tỉ lệ 34,61 %; Ngoài Đảng :15,38 %; Trẻ dưới 40 tuổi :65,38%; Tái cử :42,30%; DTTS : 84,61 %
Tính đến ngày 13/04/2021 tổng số lượng danh sách cử tri trên địa bàn xã là 989 /1.545 dân số, đồng thời UBBC xã đã hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định tại các điểm nhà Văn hóa thôn để nhân dân theo dõi.
Công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, thông tin, tuyên truyền trong cuộc bầu cử, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội được UBBC xã quan tâm chỉ đạo các Tiểu ban bầu cử xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động cụ thể. Đến nay tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã ổn định, chưa phát sinh các vấn đề đáng chú ý tại địa phương.
Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Trưởng đoàn đề nghị UBBC xã  trong thời gian đến cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau:
Tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền cho công tác bầu cử, chuẩn bị các băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn để tuyên truyền trực quan tại các điểm thôn, xóm, trường học trên địa bàn xã.
Chỉnh sửa các bảng niêm yết để niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của đại biểu ứng cử HĐND các cấp đảm bảo đủ để niêm yết bằng khổ giấy A3. Thường xuyên theo dõi, rà soát cập nhật danh sách cử tri để đảm bảo số lượng cử tri chính xác,đầy đủ, tránh việc sai sót làm mất quyền bầu cử của công dân;
Chú ý lựa chọn thành viên tham gia Tổ bầu cử để đảm bảo kết quả bầu cử được khách quan, công bằng;
Chuẩn bị các vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay, sát khuẩn để trang bị cấp phát cho cử tri tại các Khu vực bỏ phiếu vừa đảm bảo công tác bầu cửa vừa Phòng chống dịch Covid.

 

Tác giả bài viết: Thúy Hiên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây